xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เรียกฟิตอาจคืนสังเวียนใน 1 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล อาจคืนสนามเร็วกว่ากำหนด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดังชาวสเปน อาจกลับมาจับแร็กเก็ตคู่ใจได้อีกครั้ง ภายใน 1 เดือนข้างหน้า หลังผ่านโปรแกรมกายภาพบำบัดแบบเข้มข้น และการรักษาโดยใช้เลเซอร์ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า ตามรายงานจาก อังเคล รุยซ์ โคตอร์โร แพทย์ประจำสมาคมเทนนิสของแดนกระทิงดุ

หวดมือ 3 ของโลก ยังไม่ได้ลงสนามอีกเลย หลังพ่ายต่อ ลูคัส โรโซล นักเทนนิสชาวเช็ก ในรอบสอง ของการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนาบนที่ผ่านมา รวมทั้งพลาดการเข้าร่วม โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ ศึก ยูเอส โอเพน ที่กำลังดวลแร็กเก็ตอยู่ ณ เวลานี้ และอาจต้องพักรักษาอาการเจ็บเข่านานร่วม 2 เดือน

รุยซ์-โคตอร์โร กล่าวในการแถลงข่าวว่า "เราสามารถเลี่ยงการผ่าตัดได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ระหว่างเดือนหน้า เราจะเริ่มทำกายภาพบำบัดมากขึ้น รวมทั้งวิธีการธาราบำบัด และเลเซอร์ จากนั้นเราจะดูพัฒนาการของเขาว่าเป็นอย่างไร"

แพทย์ของสมาคมเทนนิส เสริมอีกว่า "ในเวลา 1 เดือน ถ้าหากผลการทดสอบ และพัฒนาการของเขาเป็นไปในทางที่ดี เขาจะเริ่มฝึกซ้อมบนคอร์ต แต่นั่นไม่ใช้เป้าหมายหลัก สิ่งนั้นเป็นการรักษาเพื่อฟื้นฟูเอ็นหัวเข่าให้แข็งแรงเหมือนที่เคยเป็น มันจะไม่จำเป็นต้องเสียเวลานานขนาดนั้น สำหรับการบาดเจ็บดังกล่าว"
กำลังโหลดความคิดเห็น