xs
xsm
sm
md
lg

พักรบ!! “สตีวี-วิดิช” นำไว้อาลัยฮิลล์สโบโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทั้งสองทีมปะทะกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว
สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เนมานยา วิดิช 2 กัปตัน พักรบชั่วคราวเตรียมนำลูกทีม ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมไว้อาลัยเหตุการณ์ ฮิลล์สโบโร ที่มีแฟนบอล “เดอะ ค็อป” เสียชีวิต 96 ราย ก่อนทำศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ “วันแดงเดือด” ที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนนี้

ศึก “แดงเดือด” ฤดูกาลนี้ตรงกับที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งมีการรำลึกโศกนาฏกรรมอัฒจันทร์ถล่มที่ ฮิลล์สโบโร เมื่อ 23 ปีก่อน คือ วันที่ 15 เมษายน 1989 สาวก “เดอะ ค็อป” ต้องเสียชีวิต 96 คน ศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนามของ เชฟฟิลด์ เวนสเดย์ แมตช์ยกเลิกก่อนแข่งใหม่ “หงส์แดง” ชนะ 3-1 โดยคณะลูกขุนอิสระร่วมกับหน่วยงานต่างๆ กว่า 80 องค์กร ได้มีการเปิดเอกสารกว่า 450,000 หน้า ให้ญาติผู้เสียชีวิตได้ดูเพื่อไขข้อข้องใจ เมื่อวันพุธที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนเกม เจอร์ราร์ด กองกลาง ลิเวอร์พูล และ วิดิช กองหลัง แมนฯยู จะยืนเคียงข้างกันเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวให้กับแฟนบอลทั้งสองทีมได้เห็นพร้อมปล่อยบอลลูนส์ 96 ลูก เพื่อที่จะหยุดไม่ให้มีใครร้องเพลงแซวระหว่างที่เกมเริ่มขึ้นแล้วเพื่อให้เกียรติผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ จะมีตัวแทนจาก 3 กลุ่มที่ก่อตั้งขึ้นหลังเหตุการณ์ ฮิลล์สโบโร ร่วมในพิธีด้วย ส่วนของแต่ละสแตนด์ภายในสนาม แอนฟิลด์ ก็จะมีการเรียกร้องเกี่ยวกับความ “ยุติธรรม” และต้องการทราบ “ความจริง” โดยจะมีการชูป้ายเขียนข้อความทั้ง 2 แจกให้กับแฟนบอลพร้อมใจกันชูขึ้นด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น