xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์ริค” วอนแฟนผีอย่ายั่วเด็กหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ริค หวังสุดสัปดาห์นี้จะผ่านไปได้ด้วยดี
ไมเคิล คาร์ริค กองกลางตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิงวอนแฟนบอลของตัวเองให้ยุติการล้อเลียนสาวก “เดอะ ค็อป” จากโศกนาฏกรรม ฮิลล์สโบโร เมื่อ 23 ปีที่แล้ว ก่อนการลงฟาดแข้งในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.ที่จะถึงนี้

“ปิศาจแดง” จะยกพลไปเยือนรังของ “หงส์แดง” ในเกมพรีเมียร์ชิป สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งการพบกันของทั้งคู่ในแมตช์ “แดงเดือด” มักเสี่ยงต่อเหตุรุนแรงจากบรรดากองเชีร์ของแต่ละฝ่ายอยู่เสมอ และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อทีมรักของสาวก “เรด แมชีน” ยังไม่พบกับชัยชนะเลย นับตั้งแต่ความจริงเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมฮิลลส์โบโรถูกเปิดเผย

รายงานดังกล่าว ทำให้แฟนบอลของทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ พ้นมลทินจากการถูกกล่าวหาว่า เป็นชนวนที่ทำให้เกิดเหตุ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 96 ราย ก่อนการลงฟาดแข้งในศึก เอฟ เอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปี 1989 ที่สนามของ เชฟฟิลด์ เวนสเดย์ เนื่องจากยกพวกบุกเข้าไปในสนาม จนเกินความจุ

ทว่า บรรดาแฟนบอล “เรด อาร์มี” ซึ่งมักยั่วยุ คู่ปรับตลอดกาล โดยทำท่าล้อเลียนเหตุการณ์เมื่อ 23 ปีที่แล้ว รวมทั้งเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับ วีแกน แอธเลติก ส่งผลให้ อดีตมิดฟิลด์ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เกรงว่า ผู้สนับสนุนของตน จะแสดงพฤติกรรมดังกล่าวอีกครั้ง ในการพบกัน ที่สนามแอนฟิลด์

เด็กปั้นของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “หลังจากสิ่งที่ผ่านไปแล้ว มันเป็นความรับผิดชอบสำหรับผู้เล่น เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เราจะทำอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้แน่ใจว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก”

“มันเป็นเกมที่ดุเดือด เพราะนี่คือแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอล มันเป็นการเผชิญหน้ากันของ 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันเกรียงไกร และประเพณีต่างๆ มันคือสิ่งที่ทำให้นัดนี้พิเศษกว่านัดอื่นๆ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งเหล่านั้นจะไม่รบกวนการแข่งขัน มันจะเป็นเรื่องที่ดี หากผ่านวันอาทิตย์นี้ ทุกคนจะพูดถึงแต่เรื่องฟุตบอล” คาร์ริค ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น