xs
xsm
sm
md
lg

"เฮง" รับงานยาก ยิง 2 เม็ดที่จอร์แดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เครียดกับผลนัดแรก
วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่าเขาแทบไม่อยากเชื่อที่เห็นลูกทีมเป็นฝ่ายพ่าย อัล ชอร์ตา ทีมแชมป์ลีกจากประเทศซีเรีย 1-2 ในศึกเอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ทั้งๆที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม ชี้ เกมนัดที่สองคงไม่ใช่งานง่ายที่จะบุกไปเก็บชัยชนะและพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไปได้

เกมนี้ ติอาโก คุนญา ดาวยิงแซมบ้า ยิงประตูให้เจ้าถิ่นขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 ในนาทีที่ 3 จากจังหวะโยนยาวของ อดุล หละโสะ ก่อนที่เจ้าตัวจะบรรจงซัดด้วยซ้ายบอลเบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แต่ทว่าช่วงท้ายครึ่งแรก อัล ชอร์ตา ที่ทำเกมรุกเข้าใส่ "ฉลามชล" อย่างต่อเนื่อง ก็มายิง 2 ประตูรวด โดย โอดาย อัล ญาฟาล ยิงประตูสุดสวยจากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมของผู้เล่นทีมเยือน อัล ชอร์ตา ตีเสมอ 1-1 ก่อนที่ กิลสัน เดอ โซอาเรส จะมาซัดประตูชัยให้ทีม เก็บชัยชนะไปได้สำเร็จในเกมแรก แถมยังเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเจอกันนัดสองที่ประเทศจอร์แดนอีกด้วย

ภายหลังจากจบการแข่งขัน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เผยถึงผลการแข่งขันในนัดแรกที่ออกมาว่า “มันเป็นเกมที่ไม่น่าเชื่อเราได้ประตูตั้งแต่ 3 นาทีแรกและทุกอย่างดูจะเป็นเรื่องง่าย แต่ผมไม่รู้ว่าหลังจากนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกับเรา อยู่ดีๆทุกคนเกิดช็อตไปดื้อๆ นักเตะหลายคนเล่นต่ำกว่ามาตราฐาน อีกทั้งรูปเกมในวันนี้ก็ดูเหมือนนักเตะของเราต่างคนต่างเล่นไม่เป็นทีมเอาเสียเลย ผู้เล่นสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปก็ไม่ช่วยทำให้เกมดีขึ้น"

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ได้ได้กล่าวต่อถึงการแข่งขันในนัดที่สอง ซึ่งขุนพล "ฉลามชล" จะมีคิวยกทัพออกไปเยือนรังเหย้าชั่วคราวของ อัล ชอร์ตา ณ ประเทศ จอร์แดน ว่า "ยอมรับว่าเหนื่อยยิ่งถ้าเรายังอยู่ในฟอร์มแบบนี้ การจะบุกไปเก็บชัยชนะและยิง 2 ประตูกลับมาได้นั้นคงเป็นเรื่องที่ยากมาก จากเกมนัดนี้นักเตะในทีมทุกคนรู้ดีว่าทีมของเราแพ้เพราะอะไร เพราะฉะนั้นผมจึงเชื่อว่าพวกเขาจะช่วยกันทำผลงานออกมาให้ดีและแก้ตัวได้ในเกมต่อไปอย่างแน่นนอน" โค้ชเฮง กล่าว

สำหรับการแข่งขัน ศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ระหว่าง อัล ชอร์ตา กับ ชลบุรี เอฟซี จะทำการแข่งขันกันที่ สนาม ปรินส์ โมฮาเหม็ด สเตเดียม ในเมืองซาร์กา ประเทศจอร์แดน วันที่ 26 ก.ย.นี้ เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียไม่ไว้วางใจสถานการณ์สงครามภายในประเทศซีเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น