xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” โต้คำวิจารณ์ ดร็อปตัวหลักทำทีมพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังหวังเข้ารอบต่อไป
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ช “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เชื่อทีมยังมีโอกาสเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน แม้เพิ่งจะบุกไปพ่าย “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-1 ในศึกลูกหนัง โตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมาก็ตาม พร้อมโต้คำวิจารณ์หลังดร็อปผู้เล่นตัวหลัก ชี้ ตัวเองเลือกทีมที่ดีที่สุดสำหรับทุกเกมการแข่งขันอยู่แล้ว แต่ก็ต้องคำนึงถึงสถานการณ์ในเวลานั้นเช่นกัน

นายใหญ่ทัพ “ฉลามชล” กล่าวว่า หลังเสียประตูไปในช่วงครึ่งแรก ครึ่งหลังกลับมาทีมของเราก็มีโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง แต่มันก็พลาดไปเสียหมด การพ่ายแพ้ 1-0 ต่อ บางกอกกล๊าส ในนัดนี้ไม่ได้หมายความว่าทีมของเราหมดโอกาสในการเข้ารอบ หรือ ตกรอบไปแล้ว เรายังมีเกมในบ้านเหลืออีก 1 นัดซึ่งผมยังมีความเชื่อมั่นว่าพวกเราจะสามารถเก็บชัยชนะและผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

ขณะเดียวกัน “โค้ชเฮง” ยังกล่าวตอบโต้คำวิจารณ์ที่ไม่ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามและตัดสินใจดร็อปนักเตะตัวหลังอย่าง พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ อดุล หละโสะ ไว้ที่ข้างสนามในเกมนัดดังกล่าว แม้รายหลังจะถูกเปลี่ยนตัวลงไปในสนามในครึ่งเวลาหลังด้วย ว่า “ผมยืนยันว่าผมเลือกผู้เล่นในชุดที่ดีที่สุดลงสนามในทุกนัดของการแข่งขัน แต่นั่นก็อาจจะทำให้แฟนบอลหรือนักข่าวที่ไม่เข้าใจและไม่ทราบถึงเหตุผล นำไปวิเคราะห์วิจารณ์ตามความเห็นของตัวเอง”

“บอกได้เลยว่า การจัดทีมลงสนามในแต่ละนัดขึ้นอยู่กับสถานการณ์และสภาพร่างกาย ความพร้อมของนักเตะทุกคนในเวลานั้นๆ ด้วย เราให้ความสำคัญกับฟุตบอลทุกรายการที่ลงทำการแข่งขัน แต่อย่าลืมว่าสัปดาห์นี้ ชลบุรี เอฟซี ยังมีเกมลีกที่จะต้องพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์อยู่อีก 1 นัด ซึ่งเป็นเกมที่เราจะต้องพยายามเก็บชัยชนะ และคว้า 3 คะแนนเอาไว้ให้ได้ และก็ถือว่าเป็นเกมที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น