xs
xsm
sm
md
lg

ผีปิ๊ง “โอลิเวรา” โดดร่วมแย่งตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิเวรา ภายใต้สีเสื้อ ซูเปอร์เดปอร์
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกลายเป็นสโมสรล่าสุดที่ประกาศเจตนารมณ์ร่วมแย่งตัว เนลสัน โอลิเวรา กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ชุดเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน

ก่อนหน้านี้ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2 ยักษ์ใหญ่ประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มของกองหน้า เบนฟิกา อีกครั้ง ซึ่งยิงไปแล้ว 2 ประตู จาก 4 นัดของศึก ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2012-13 ที่ย้ายมาเล่นให้ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา แบบยืมตัว

ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด เริ่มสนใจ โอลิเวรา ที่มีสัญญากับ เบนฟิกา จนถึงปี 2017 โดยมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เช่นกัน จากรายงานทางฝั่งสเปน ทั้งที่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็มีแนวรุกล้นมือทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี, เวย์น รูนีย์, แดนนี เวลเบ็ค และ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ

นอกจาก แมนฯยู, แมนฯซิตี และ เชลซี ที่อยากได้ตัว โอลิเวรา ยังมี บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด โดยเฉพาะ “สิงโตน้ำเงินคราม” แห่งเกาะอังกฤษประทับใจตั้งแต่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน ออสการ์ คาร์โดโซ เกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเจอกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

โอลิเวรา ถูกรับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมดีที่สุดอันดับ 2 ของศึกฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ส่วนทีมชาติชุดใหญ่ติดธงไปแล้ว 8 นัดยิงได้ 1 ประตู คือ นัดที่ โปรตุเกส เอาชนะ ปานามา 2-0


กำลังโหลดความคิดเห็น