xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ากำชับผีล้างอายร่วงรอบแรกปีที่แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนลูกทีมล้างอายตกรอบแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนประเดิมทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ เอช เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ กาลาตาซาราย จากตุรกี วันพุธที่ 19 กันยายนนี้

ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯยูไนเต็ด อดีตแชมป์ 3 สมัย ถูกวางให้อยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งนักร่วมกับ เบนฟิกา, บาเซิล และ โอเตลุล กาลาติ ทว่า กลับตกรอบแรก ดังนั้น ก่อนเกมที่จะรับมือ กาลาตาซาราย เซอร์ อเล็กซ์ จึงต้องออกมากำชับห้ามประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเด็ดขาด เพราะอีก 2 ทีมที่เหลือ ก็ไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรง คือ บรากา และ ซีเอฟอาร์ คลูจ

นายใหญ่ชาวสกอต เผยว่า “เราจะต้องเตือนตัวเอง และผมไม่ต้องการคาดเดาอะไรล่วงหน้าทั้งสิ้น เพราะที่ผ่านมา เรามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์หลังจากแพ้ บาร์เซโลนา นัดชิง 2 ครั้ง และคว้าแชมป์ 2 ครั้ง ช่วง 10 ปี แต่ตอนนี้เราต้องทำให้ดีกว่านี้ และดีกว่าปีที่แล้วอย่างไม่ต้องสงสัย”

แมนฯยู เพิ่งเอาฤกษ์เอาชัยเปิดบ้านถล่ม วีแกน แอธเลติก 4-0 ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวอีกว่า “เรามีตัวอย่างแล้วช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นทีมอย่าง อโปเอล นิโคเซีย ที่ผ่านเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัลเมื่อปีที่แล้ว และ บาเซิล ยังเคยเอาชนะเรา ทุกอย่างที่ประหลาดใจสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น รวมถึง เชลซี คว้าแชมป์ล่าสุดด้วย แต่ตอนนี้สิ่งเดียวที่ต้องคิด คือ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ให้ได้”

ส่วน กาลาตาซาราย ภายใต้การคุมทัพของ ฟาติห์ เตริม กุนซือฝีมือดี ลั่นไม่กลัวศักดิ์ศรีของ แมนฯยูไนเต็ด เพราะเมื่อปี 1993 ก็เคยบุกยันเสมอ 3-3 นัดแรกก่อนเขี่ย “ผีแดง” ตกรอบ 2 ด้วยกฎอเวย์โกลมาแล้ว

“ผมไม่ต้องการบอกกับคุณว่า แมนฯยูไนเต็ด ยิ่งใหญ่ขนาดไหน เราเคารพแน่นอน แต่ไม่กลัว โดยจะไปเยือน อังกฤษ พร้อมคาดหวังผลการแข่งขันที่ดีกลับมา เราเคยสร้างประวัติศาสตร์มาแล้วในการเจอกัน และเชื่อว่า กาลาซาราย จะซ้ำรอยได้อีกครั้ง” เตริม เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น