xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยนพ" แนะ "ยี" เผยโฉนดแสดงความบริสุทธิ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยนพ แนะบังยี
อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปสโมสรชลบุรี เอฟซี แนะ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถ้ามีความบริสุทธิ์ใจควรโชว์หลักฐานการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอกให้กับสมาคมฟุตบอลฯ ว่าเป็นที่ดินแปลงใด ระวางเท่าไหร่ และมีระยะเวลาอย่างไร หลังมีการตรวจพบสำเนาโฉนดที่ดินบางแปลงบริเวณดังกล่าว มีการจำนองไว้กับธนาคารกสิกรไทย

หลังจากที่มีการตรวจพบเอกสารสำเนาโฉนดที่ดินมีพิรุธบางแปลงบริเวณศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก มีการนำไปจำนองไว้กับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีชิ่อของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้จำนอง ซึ่งก่อนหน้านี้ "บังยี" เคยเผยว่าได้ทำการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินให้กับสมาคมฟุตบอลฯอย่างถูกต้อง ไม่ขัดต่อกฎระเบียบในการขอรับเงินสนับสนุน “โกลด์ โปรเจ็ค” ของฟีฟา

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปสโมสรชลบุรี เอฟซี หนึ่งในสโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่ง "เสี่ยนพ" ได้มีความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า ถ้าหาก วรวีร์ บริสุทธิ์ใจจริงควรจะแสดงสัญญาที่ทำระหว่างภาครัฐให้แฟนบอลได้เห็น ว่าที่ดินแปลงที่ได้มอบให้กับสมาคมฟุตบอลฯนั้น เป็นที่ดินแปลงใดบ้าง ระวางที่เท่าไหร่ และมีใครเป็นผู้ครอบครอง

"วรวีร์ ควรจะแสดงสัญญาที่ทำไว้กับภาครัฐ ที่มีข้อความระบุว่า ที่ดินที่มอบให้กับสมาคมฟุตบอลฯนั้นเป็นที่ดินแปลงใด ระวางเท่าไหร่ มีอายุสัญญากี่ปี ให้สิทธิ์ตลอดไปหรือเพียงแค่ให้ยืม และมีการยินยอมหลังโฉนดหรือไม่ว่าสมาคมฯสามารถใช้สิทธิ์ที่ดินแปลงนั้นได้ หรือถ้ามีการจำนองกับธนาคารกสิกรจริง ต้องมีใบยินยอมว่าสามารถปลูกสร้างอาคารต่างๆได้ไหมและอนุญาติให้ใช้ได้หรือไม่ ไม่ใช่แค่แสดงเอกสารยินยอมจากฟีฟา"

พร้อมกันนี้ "เสี่ยนพ" ยังฝากคำถามทิ้งท้ายว่าถ้าหากนายวรวีร์ พ้นจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ดินแปลงนั้นจะเป็นของผู้ใด สมาคมฟุตบอลฯและสโมสรสมาชิกจะสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ได้หรือไม่
ถ้าวรวีร์ พ้นตำแหน่ง ที่ดินเป็นของใคร ?
สำเนาเอกสารพิรุธมีการจำนอง
กำลังโหลดความคิดเห็น