xs
xsm
sm
md
lg

“สุรชาติ” เผยเกือบเลือกรับใช้ทีมชาติลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าเก่ง ยิงให้ไทยตีเสมอลาว
สุรชาติ สารีพิมพ์ ศูนย์หน้าจากสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ออกมาเผยว่า ตนเกือบจะหันหลังให้กับทีมชาติไทย และไปเล่นให้กับทีมชาติลาว ซึ่งเป็นเชื้อสายของแม่เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะเปลี่ยนใจและประเดิมประตูแรกในสีเสื้อทีมชาติได้ ในนัดที่ “ช้างศึก” เปิดบ้านพลิกกลับมาชนะ ทีมชาติลาว 2-1 เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังจากที่ สุรชาติ สารีพิมพ์ กัปตันทีมสารพัดประโยชน์ของทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ประเดิมประตูแรกในสีเสื้อทีมชาติได้สำเร็จ จากการยิงตีเสมอให้ทีมชาติไทย ก่อนเจ้าตัวจะโดนดึงในเขตโทษอีกครั้ง ส่งให้ทีมได้จุดโทษพลิกกลับมาชนะ ทีมชาติลาว 2-1 ในฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตร ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันพุธที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

“เจ้าเก่ง” ออกมายอมรับว่า ตนเองเกือบที่จะหันหลังให้กับทีมชาติไทยไปเมื่อปีที่แล้ว หลังจากได้รับการทาบทามจากสมาคมฟุตบอลของประเทศลาว ให้ไปรับใช้ชาติบ้านเกิดของแม่แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ

“ครั้งหนึ่งผมเกือบตัดสินใจเล่นให้ ทีมชาติลาวไปแล้ว เนื่องจากผมมีแม่เป็นชาวลาว และเขารู้จักผู้ใหญ่ที่สมาคมฟุตบอลลาว ช่วงที่ผมฟอร์มดีๆ เมื่อปีที่แล้ว ทางลาวได้ชวนไปติดทีมชาติ แต่เป็นจังหวะที่ทาง วินนี (วินฟรีด เชเฟอร์) เฮดโค้ชเรียกเข้าสู่ทีมชาติไทยก่อน ซึ่งผมก็ดีใจที่ตัดสินใจเล่นให้ไทย” หัวหอกวัย 26 ปี เผย

ปัจจุบัน อินทรีเพื่อนตำรวจ รั้งอันดับ 15 ของตารางสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก แข่ง 25 นัด มี 24 คะแนน ยังไม่พ้นโซนอันตราย โดยนัดต่อไปจะออกไปเยือน “เดอะ บิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี ในวันวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2555 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น