xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” เหน็บ “เรือ” เงินซื้อประวัติศาสตร์ไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ เล่นสงครามจิตวิทยาก่อน
โฆเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าของ รีล มาดริด ทีมดังแห่งศึกลาลีกา สเปน ออกมาเล่นสงครามจิตวิทยา ใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับสำคัญที่จะต้องเจอกันในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ว่ามีเงินอย่างเดียวไม่สามารถซื้อประวัติศาสตร์ได้ เหมือนอย่างที่ “ราชันชุดขาว” มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่มายาวนาน

นายใหญ่ไร้เพื่อนประจำถิ่นซานติอาโก เบร์นาบิว ต้องเจองานหนักในฟุตบอลถ้วยยุโรป เมื่อถูกจัดให้อยู่ร่วมสายกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์, อาแจกซ์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี อริตัวฉกาจที่ลุ้นแย่งเข้ารอบในกลุ่ม ดี และเพิ่งมีข่าวให้ความสนใจ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของทีม โดย “เดอะสเปเชียล วัน” ไม่กังวล และเผยว่า ทีมมีศักยภาพและประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่จะเก็บนักเตะสำคัญเอาไว้กับทีมได้

“มาดริด, บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก สโมสรเหล่านี้เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ และมีแฟนติดตามมากมายมหาศาลในถ้วยยุโรป แน่นอนว่า สิ่งเหล่านี้ซื้อมาด้วยเงินไม่ได้ นักเตะที่ยอดเยี่ยมต่างต้องการอยู่กับสโมสรเหล่านี้ทั้งนั้น ผมได้พูดถึงทีมที่มีความยิ่งใหญ่ และนั่นเป็นเหตุผลที่นักเตะดีๆ จะตัดสินใจย้ายไปเล่นด้วย” มูรินโญ่ กล่าว

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่ เชลซี ยังเหน็บไปยัง ปารีส แชงต์ แชร์กแมง และ “เรือใบสีฟ้า” ที่ทุ่มเงินซื้อเป็นประวัติศาสตร์ของยุโรป เพื่อยกระดับทีมขึ้นมาให้ได้ไปเล่นในถ้วยยุโรป โดยติงไปยัง ยูฟา ให้เริ่มทบทวนถึงกฎควบคุมการใช้จ่ายเงินของแต่ละสโมสร

“ซิตี ขึ้นมาแข็งแกร่งได้อย่างทุกวันนี้ เพราะว่าพวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และสร้างทีมขึ้นมาเพื่อคว้าถ้วยยุโรปนั้น คือ เป้าหมายหลักของการลงทุน” กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าวเสริม
โรนัลโด กำลังถูก ซิตี ตามจีบ
กำลังโหลดความคิดเห็น