xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ผ่าฉลุยจ่อคัมแบ็ค "ออสซี จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆลุ้น สโตเนอร์ กลับมาบิดในเดือนตุลาคม
เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดหมายเลข 1 ของทีมเรปโซล ฮอนด้า จ่อคัมแบ็คกลับมาซิ่งรถคู่ใจในศึกโมโตจีพีได้อีกครั้ง รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่บ้านเกิดในเดือนตุลาคมนี้ หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการเข้ารับการผ่าตัดที่ข้อเท้าจากอุบัติเหตุที่อินเดียนาโปลิส

นักบิดวัย 26 ปี โชคร้ายได้รับอุบัติเหตุรถล้มข้างสนามจนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ขณะนำรถลงทดสอบในศึก "อินดี จีพี" เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายยังกัดฟันใส่เฝือกบิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนถอนตัวจากศึก "เช็ก กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เพื่อบินกลับไปที่บ้านเกิด ขึ้นเขียงผ่าตัดตามคำแนะนำของแพทย์

ล่าสุด ทีมงานของเรปโซล ฮอนด้า ออกแถลงการณ์ว่า ขั้นตอนการรักษาอาการบาดเจ็บของ สโตเนอร์ ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยระบุว่า "ทีมแพทย์พอใจกับผลการผ่าตัดครั้งนี้เป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้คงต้องรอดูอาการที่ข้อเท้าอย่างต่อเนื่อง และเวลานี้ สโตเนอร์ ก็ได้กลับไปรักษาตัวที่บ้านพักเรียบร้อยแล้ว"

ขณะที่นักบิดแชมป์โลก 2 สมัย ชาวออสซี ถึงกับยิ้มออกเมื่ออาการดีขึ้น โดยเจ้าตัวหวังว่าจะฟิตกลับมาได้ทันก่อนที่การแข่งขันสนามที่ 17 ของฤดูกาลที่บ้านเกิดอย่าง ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่หมู่เกาะฟิลิปป์ เพื่อลงล่าแชมป์สมัยที่ 6 ในรายการนี้ โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าการแข่งขันที่บ้านเกิดคือเป้าหมายหลักของผม ซึ่งหวังว่าตัวเองจะพร้อมสำหรับสนามแห่งนี้โดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บมากวนใจ"

สำหรับสถานการณ์ในตารางชิงแชมป์โลก ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดของทีมยามาฮ่า นั่งแท่นจ่าฝูงด้วยคะแนนทั้งหมด 245 คะแนน ขณะที่ สโตเนอร์ รั้งอันดับ 3 มี 186 แต้ม อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวแทบหมดสิทธิ์หยิบแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ก่อนอำลาวงการตอนสิ้นปีไปแล้ว แม้อาจกลับมาบิด ออสซี จีพี ได้ทันตามกำหนดก็ตามเพราะแต้มตามหลัง ลอเรนโซ พอสมควร
กำลังโหลดความคิดเห็น