xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ผ่าข้อเท้าชวดบิด เช็ก จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ ชวดบิด เช็ก จีพี แบบน่าเสียดาย
เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดแชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัยของทีมฮอนด้า เรปโซล ตัดสินใจขอถอนตัวจากการลงแข่งขันรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ที่สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 26 ส.ค. นี้ หลังมีคิวต้องบินกลับไปขึ้นเขียงผ่าข้อเท้าที่ได้รับบาดเจ็บกับแพทย์ที่ออสเตรเลีย บ้านเกิด

เมื่อสัปดาห์ก่อนในการแข่งขันรอบควอลิฟายรายการ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกา นัดบิดวัย 26 ปี ได้รับอุบัติเหตุรถสะบัดหลังเข้าโค้งจนล้มกลิ้งเข้าข้างแทร็ก และผลที่เกิดขึ้นก็ทำให้ สโตเนอร์ ข้อเท้าฉีก แต่สุดท้ายก็ฝีนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศด้วยการติดเฝือกที่ข้อเท้าก่อนเข้าป้ายเป็นอันดับ 4 ไปในทีสุด

แม้มีคิวลงแข่งต่อที่ เช็ก แต่ล่าสุด นักบิดหนุ่มชาวออสซี ก็ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันสนามที่ 12 ของฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย หลังแพทย์แนะนำว่าควรเข้ารับการผ่าตัดเพื่อไม่ให้มีปัญหาร้ายแรงไปกว่านี้ โดย สโตเนอร์ กล่าวว่า "แผนของผมต่อจากนี้คือบินกลับไปที่ออสเตรเลีย รอให้อาการที่ข้อเท้าหายอักเสบ แล้วเข้ารับการผ่าตัด"

"แพทย์บอกกับผมด้วยความสัตย์จริงว่า ควรรักษาให้มันดีขึ้น เพราะหากฝืนบิดต่อจะมีอาการอักเสบและร้ายแรงกว่านี้ ซึ่งผมวางแผนไว้ว่าจะกลับมาให้ทันก่อนการแข่งขันที่บ้านเกิดในช่วงเดือนตุลาคมนี้ แต่คงต้องรอดูว่ามันจะเป็นไปตามที่หวังหรือไม่" สโตเนอร์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 12 ของฤดูกาล "เช็ก กรังด์ปรีซ์" ที่สนามเบร์โน เซอร์กิต ประเทศสาธารณรัฐเช็ก จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น