xs
xsm
sm
md
lg

ทาง 2 แพ่งสวิงต้องเลือก "บิ๊กโบนัส-ไรเดอร์คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ และ แม็คอิลรอย ยังเต็มที่กับ เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์
เอเยนซี-การแข่งขันกอล์ฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ 2012 ที่ชิงเงินรางวัลมหาศาลสำหรับผู้ชนะคะแนนรวมในสนามสุดท้ายกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 320 ล้านบาท) คล้ายกับว่าจะจืดชืดลงก่อนเวลาอันควร เมื่อบรรดาก้านเหล็กหลายรายที่มีคิวลงแข่งกอล์ฟประเภททีม ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ช่วงปลายเดือนก.ย. นี้ ต่างกำลังชั่งน้ำหนักมองถึงโอกาสลุ้นบิ๊กโบนัสหรือถนอมร่างกายเก็บความสดเอาไว้ลุยศึกใหญ่ของ 2ทวีปที่กำลังรออยู่

หากไม่นับซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟในระดับท็อป 10 ของโลกที่อยู่ในโควตาทีมไรเดอร์ คัพ ของแต่ละทวีปอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, รอรีย์ แม็คอิลรอย, ลุก โดนัลด์, บับบา วัตสัน และ เวบบ์ ซิมพ์สัน ที่ต่างยังมีลุ้นทำคะแนนขยับอันดับของตนเองเพื่อผ่านการตัดตัวเข้าไปเป็นนักกอล์ฟ 30 คนสุดท้ายใน “ทัวร์ แชมเปียนชิป บาย โคคา-โคลา” ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ย. นี้ เริ่มมีมือโปรหลายรายทั้งจากทีมยุโรป และทีมสหรัฐฯ ต่างเริ่มคิดถึงการเบือนหน้าหนีมนต์เสน่ห์ของศึกชิงเงินรางวัลใหญ่สุดของปีชนิดไม่แคร์เงิน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

จากโปรแกรมที่พีจีเอ ทัวร์ นำเอาการแข่งขันกอล์ฟซึ่งเป็นไฮไลท์ในช่วงท้ายปีอย่าง เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์ ซึ่งต้องดวลเพลย์ออฟกันยาวถึง 4 สนาม กว่าจะได้ผู้ชนะ ที่ถูกวางไว้ก่อนศึกแห่งศักดิ์ศรีของการแข่งกอล์ฟประเภททีมระหว่างยุโรปกับอเมริกา ทำให้ก้านเหล็กที่ติดทีมทั้ง 24 ราย ต้องคิดหนักหลังจากโหมกรำศึกมาตลอดทั้งฤดูกาลว่าตนเองจะเลือกลุ้นชิง “บิ๊กโบนัส” ที่โอกาสริบหรี่แต่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง และต้องเสี่ยงกับอาการล้าก่อนไปแข่ง “ไรเดอร์ คัพ” ในอาทิตย์ถัดไป

โดยรายการแรก “เดอะบาร์เคลย์ส” ที่เพิ่งปิดฉากลงไปหมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา เจสัน ดัฟเนอร์ โปรชาวเมืองมะกันที่ติดเป็น 1 ใน 10 นักกอล์ฟทีมไรเดอร์ คัพ สหรัฐ โดยอัตโนมัติตามคะแนนสะสมโลก ตัดสินใจไม่ร่วมลงชิงคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพในทัวร์นาเมนต์แรก เพื่อพักร่างกายไว้ 1 สัปดาห์ เพราะมั่นใจว่าคะแนนของตนเองก่อนแข่งอยู่ในอันดับ 2 มี 2,110 แต้ม จึงไม่มีทางที่จะหลุดจาก 100 อันดับแรกอย่างแน่นอน จากนั้นจึงค่อยกลับมาแข่งต่อในรายการที่ 2 “ดอยช์แบงก์ แชมเปียนชิป” วันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย. นี้

“ผมคิดว่าตัวเองจะต้องพักหลังจากจบรายการ วีนด์แฮม แชมเปียนชิป และจะกลับมาแข่งต่อศึก ดอยช์แบงก์ ที่บอสตัน ก่อนไปลุยต่อที่ไรเดอร์ คัพ มันถือเป็นรายการใหญ่สำหรับผมและต้องวางแผนให้ดีหากจะไปแข่งที่ ทัวร์ แชมเปียนชิป ด้วย” ดัฟเนอร์ กล่าว

ในขณะที่ เดวิส เลิฟ เดอะเธิร์ด กัปตันไรเดอร์คัพสหรัฐฯ ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด โดยเขาไม่สนใจศึก เฟดเอ็กซ์ คัพ และมุ่งไปที่ไรเดอร์ คัพ เพียงเป้าหมายเดียว ก่อนแข่งสัปดาห์แรกเจ้าตัวมีคะแนนสะสมในอันดับ 105 ขอเพียงมีแต้มติดมือก็จะไต่ขึ้นเป็น 100 คนแรกเพื่อเล่นต่อสนามที่ 2 ทว่าเขาเลือกที่จะตีออกทะเลตั้งแต่ 2 วันแรก ยอมไม่ผ่านการตัดตัว ด้วยสกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ พร้อมเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปวางแผนเตรียมแข่งกับ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรปเป็นที่เรียบร้อย

ทางด้านฝั่งทีมยุโรป ไม่ยอมน้อยหน้าเมื่อ เซอร์จิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กสเปนประกาศหลังแข่งจบวันที่ 3 ในเดอะบาร์เคลย์ ซึ่งเขาเป็นผู้นำในขณะนั้นว่า หากได้แชมป์พร้อมคะแนนสะสม 2,500 แต้ม ตนเองจะไม่ของลงในศึก ดอยช์แบงก์อย่างแน่นอน ด้วยเหตุผลอยากรักษาสภาพความฟิตไปเล่นในศึกไรเดอร์ คัพ “ผมคิดว่าตัวเองมีโอกาสไปถึงรายการสุดท้ายได้ แต่ตลอด 6 สัปดาห์ผมแข่งติดกันแบบไม่ได้พักจึงควรคิดถึงเรื่องนี้บ้างและหลังจากนี้เรามีไรเดอร์ คัพ รออยู่ทุกคนทราบดีว่ามันสำคัญกับผมแค่ไหนและผมต้องแน่ใจว่าตัวเองจะฟิตมากพอก่อนไปแข่งที่นั่น”

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่ได้แชมป์รายการแรกตามที่หวังไว้ แต่ การ์เซีย ก็ยังโผล่ไปเป็นคู่ซ้อมให้กับ ดานียลา ฮันตูโชวา นักเทนนิสสาวชาวสโลวาเกียที่กำลังแข่งศึกยูเอส โอเพน เมื่อวันอังคารที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา อย่างสบายใจไต้ความกังวลถึง เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ที่ตนเองต้องลงแข่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้แต่อย่างใด ท้ายที่สุดนี้หากพ้นศึกเพลย์ออฟ สนามที่ 2 และคะแนนของบรรดาโปรในทีมไรเดอร์ คัพ มีโอกาสลุ้น “บิ๊กโบนัส” เพียง 50 เปอร์เซ็น นับเป็นสิ่งที่น่าสนใจว่าเขาเต็มที่กับซีรีส์นี้มากน้อยขนาดไหน หรือจะทิ้งทุ่นขอไปลุยไรเดอร์คัพแห่งศักดิ์ศรีที่รออยู่
ไทเกอร์ วูดส์
เดวิด เลิฟ เดอะเธิร์ด ทิ้งทุ่นไปก่อนแล้ว
การ์เซีย ขอแวะไปแจกลายเซ็นในสแลมยูเอส
กำลังโหลดความคิดเห็น