xs
xsm
sm
md
lg

กูรูปรามาส "แมนนิง" ขว้างไม่ถึง 30 ทัชดาวน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่ากูรูผู้คร่ำวอดในแวดวง อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ของสื่อดังในสหรัฐอเมริกาอย่าง "ซีบีเอส" (CBS) ปรามาส เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กคนใหม่ เดนเวอร์ บรองโกส์ จะขว้างไม่ถึง 30 ทัชดาวน์ในฤดูกาล 2012/13 ที่เตรียมเปิดฉาก วันที่ 9 กันยายนนี้
กูรูหลายท่านไม่เชื่อใจ แมนนิง ซีซันใหม่
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์โดน "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เขี่ยทิ้งช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เพื่อเปิดทางให้ แอนดรูว์ ลัก ดีกรี "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ประจำปี 2012 ขึ้นมาสวมบทจอมทัพเต็มตัว ทั้งนี้ แมนนิง ในวัย 36 ปี เลือกมานำทัพ "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ลุ้นพาทีมไปสู่ความสำเร็จ

อย่างไรก็ดี จากการที่ แมนนิงผู้พี่ ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่คอจนชวดลงสนามให้ โคลต์ส ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา (2011/12) ทำให้นักวิเคราะห์มองว่าซูเปอร์สตาร์เจ้าของตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 1 สมัย (ซีซัน 2006/07) ทั้งยังเป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ฤดูกาลปกติ 4 สมัย จะไม่สามารถขว้างทัชดาวน์ได้ถึง 30 ลูก ตามทรรศนะของเหล่ากูรู "ซีบีเอส"

โดย ชัก จัดจ์ ให้เหตุผลว่า ด้วยอายุ 36 ปี กอปรกับการต้องพักมาทั้งปีจากการผ่าตัดคอมา 4 หน แฟนๆ จึงจะยังไม่เห็นความยอดเยี่ยมของ แมนนิง ดั่งที่ทำได้ช่วง 2-3 ปีนี้ ขณะที่ เจสัน ลา คอนโฟรา และไมค์ ฟรีแมน มองคล้ายกันว่า แมนนิงผู้พี่ ไม่ใช่ซูเปอร์แมน เขายังต้องการความช่วยเหลือจากแผนของ จอห์น ฟ็อกซ์ (หัวหน้าโค้ช) ในการนำเกมวิ่งเข้ามาช่วย อีกทั้งทีมรับ บรองโกส์ ต้องมีส่วนช่วยด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหาก แมนนิง จะเริ่มต้นไปอย่างช้าๆ

ด้าน แพท เคียร์วาน เข้าใจดีว่า แมนนิง ขว้างเกิน 30 ทัชดาวน์มาตลอดช่วง 4-5 ปีหลังกับโคลต์ส แต่ผ่านมากว่า 20 เดือนที่เขาลงเล่นจริงๆ จังๆ เกมล่าสุด อีกทั้ง แมนนิง มีปีกดีๆ ให้ใช้งานมากกว่า ณ ปัจจุบัน ที่สำคัญดูเหมือน จอห์น ฟ็อกซ์ จะเน้นขับเคลื่อนเกมบุกด้วยการใช้ตัววิ่งเป็นหลัก แมนนิง ยังต้องเรียนรู้ระบบการบุกของบรองโกส์ อีกพอสมควร ส่วน ไรอัน วิลสัน เผยว่า แมนนิง ก็รู้ดีแก่ใจว่าตัวเองยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ คงต้องรอให้สมบูรณ์กว่านี้ก่อน จึงไม่น่าแปลกใจหากจะเห็น "ม้าป่า" ขับเคลื่อนเกมด้วยการวิ่ง ซึ่งระหว่างพรีซีซันก็ทำได้ไม่เลว

อย่างไรก็ตาม มีเพียง พีท พริสโก ที่เห็นว่า แมนนิง จะขว้างได้เกิน 30 ทัชดาวน์ ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โดยยังเชื่อมือ 1 ในควอเตอร์แบ็ก 5 คนที่ซีซันก่อนขว้างเกิน 30 สกอร์ อีกทั้งการที่ แมนนิง เป็นสุดยอดผู้เล่นแม้เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งตามสถิติแล้ว แมนนิง ไม่เคยขว้างต่ำกว่า 26 ทัชดาวน์ ตั้งแต่สมัยเป็นรุคกี้ (เมื่อปี 1998) และพริสโก ก็เชื่อว่าว่าที่ผู้เล่น "ฮอล ออฟ เฟม" (หอเกียรติยศ) น่าจะขว้างได้สัก 32 ทัชดาวน์ในซีซันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น