xs
xsm
sm
md
lg

“ซาฮิน” เผย “อลอนโซ” แนะเลือกซบหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ แนะรุ่นน้องเลือก ลิเวอร์พูล
นูริ ซาฮิน กองกลางชาวตุรกี เปิดเผยเหตุผลที่ตนเองเลือกย้ายซบ ลิเวอร์พูล เนื่องมาจากมีโอกาสได้คุยกับ ซาบี อลอนโซ อดีตจอมทัพ “หงส์แดง” อยู่บ่อยครั้ง และได้ฟังถึงบรรยากาศต่างๆ ของฟุตบอลอังกฤษ รวมถึงการใช้ชีวิตในรังแอนฟิลด์ ที่มีแฟนบอลคอยให้การสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยม

ดาวเตะจอมอาภัพของ เรอัล มาดริด มีข่าวกับทั้ง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล 2 ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่สุดท้ายเลือกย้ายมาร่วมทีม “หงส์แดง” ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุเหตุผลว่า อลอนโซ ดาวเตะจอมเก๋าชาวสเปน มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจครั้งนี้

“ผมคุยกับ ซาบี หลายครั้งมากๆ และเมื่อเขาได้ยินข่าวว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัวผม เขาก็เริ่มบอกผมทันทีเกี่ยวกับสโมสรนี้ อลอนโซ ยังคงรักทีมเก่าของเขาอยู่ ไม่อย่างนั้นคงไม่มาแนะให้ผมไปเล่นกับหงส์แดง เขาแนะว่า ถ้าผมไปที่นั่น ผมจะรักมัน เหล่าเดอะค็อปส์ จะหนุนหลังคุณตลอดเวลา และพวกเขาจะรับคุณมากๆ และยังบอกอีกว่า แอนฟิลด์ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยมแห่งหนึ่งในโลก เขาเคยได้แชมป์มากมายที่นั่น และหวังว่า ผมจะสามารถทำเช่นนั้นได้” ดาวเตะวัย 23 ปี ร่ายยาว

ทั้งนี้ ซาฮิน ยังเผยว่า เขาได้ปรึกษากับ โฆเซ มูรินโญ นายใหญ่ของ “ราชันชุดขาว” โดย “เดอะสเปเชียลวัน” ให้คำแนะนำถึงฟุตบอลอังกฤษ และ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน

“มูรินโญ บอกผมว่า พรีเมียร์ ลีก สุดแสนจะพิเศษ มันจะทำให้คุณสนุกกับเกมฟุตบอล และบอกผมว่า ร็อดเจอร์ส เป็นคนยังไงสมัยที่ทำงานร่วมกันในทีม เชลซี เขาเป็นโค้ชที่เก่ง และเป็นคนดีด้วย นั่นจึงสำคัญกับผมมาก มันไม่ใช่แค่เกมฟุตบอล แต่ที่สำคัญผมได้คำปรึกษาจากใครสักคนมาอย่างดีแล้ว” ว่าที่ขวัญใจคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น