xs
xsm
sm
md
lg

ปิดฉาก! “ลุงเบิร์ก” ประกาศแขวนสตั๊ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุงเบิร์ก อำลาวงการลูกหนัง
เฟรดริก ลุงเบิร์ก ตำนานแข้งของ “ปืนโต” อาร์เซนอล ออกมาประกาศตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัยเพียง 35 ปี หลังแยกทางกับต้นสังกัดที่ญี่ปุ่น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ตำนานแข้งชาวสวีดิช กลายเป็นแข้งไร้สังกัดไปตั้งแต่ต้นปี 2012 หลังสัญญาค้าแข้งกับ ชิมิซุ เอส พลัส ทีมแห่งศึกเจลีก เพิ่งหมดไป และปัจจุบันก็ไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมใดทั้งสิ้น ซึ่งจากการที่ร้างลาสนามมาเกือบ 6 เดือน ทำให้ ลุงเบิร์ก ก็ได้ตัดสินใจปิดฉากการค้าแข้งลงตั้งแต่วันนี้

โดย “เฟรดดี” เปิดเผยเรื่องนี้กับทาง เอสวีที สื่อที่บ้านเกิด ว่า “มันยังคงมีความสนุกสนานอยู่เมื่อได้ลงเล่นในเกมใหญ่ แต่ในเมื่อคุณห่างหายจากการฝึกซ้อมไปเป็นเวลานาน นั่นก็แสดงว่าถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะเดินออกมาจากที่แห่งนั้นเสียที”

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นถึงศักยภาพของผมกับทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดทีมหนึ่งในโลก ซึ่งอยากจะขอบคุณฟุตบอล ที่มอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับผม และผู้คนที่แสนยอดเยี่ยมที่เคยได้พบพาน ซึ่งมันถึงเวลาแล้วที่ผมควรอำลาสนามในเวลานี้” ลุงเบิร์ก ทิ้งท้าย

สำหรับ เฟดริก ลุงเบิร์ก เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ ฮัมสตัดส์ ที่บ้านเกิด ก่อนย้ายมาสร้างชื่อระเบิดเถิดเทิงกับ “ปืนโต” ในช่วงฤดูกาล 1998-2007 ด้วยผลงานยิง 46 ประตู จากการลงสนาม 216 นัดทุกรายการ และกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลไปโดยปริยาย โดยหลังจากนั้น ชีพจรลงเท้าระหกระเหินไปอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ซีแอตเติล ซาวเดอร์ส, ชิคาโก ไฟร์, เซลติก และ ชิมิซู เอส พลัส เป็นทีมสุดท้ายในชีวิต ส่วนผลงานทีมชาติลงสนาม 75 นัด ยิง 14 ประตู
คีย์แมนผู้ช่วยพา ปืน ซิวแชมป์ลีกฤดูกาล 2004

ลูกยิงในตำนานกับยูเวนตุส
กำลังโหลดความคิดเห็น