xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” เปรยนำดรีมทีมลุยริโอฯเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน อยากลุยโอลิมปิกสมัยที่ 4 ของตัวเอง
เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปรยพร้อมนำทัพ “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา ไปป้องกันแชมป์ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016

ประกาศศักดานำ สหรัฐอเมริกา ป้องกันแชมป์บาสเกตบอลชายในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งก็มีคำถามตามมาว่า เลอบรอน เจมส์ จะนำทีมบุกแดนแซมบ้าหรือไม่ใน “ริโอ เดอ จาเนโร เกมส์” 4 ปีข้างหน้า

ซึ่งล่าสุด ซูเปอร์สตาร์วัย 27 ปี เผยแล้วว่า “ผมยังไม่ได้มีการคุยกับ เจอร์รี โคลันเจโล (ประธานสหพันธ์บาสเกตบอลสหรัฐฯ) แต่ถ้าผมสภาพร่างกายยังดี คำนวณดูแล้ว ตอนนั้นจะอายุ 31 ปี และถ้ามีโอกาสผมก็อยากทำในสิ่งที่รัก โดยผมรักที่จะเป็นส่วนหนึ่งของตัวแทนทีมชาติ อย่างไรก็ตาม ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้า ทว่ามันคงยอดไปเลยถ้าได้กลับสู่ทีมอีก”

เมื่อโดนนักข่าวมะกันกระแซะเรื่องที่ว่า สหรัฐฯ ชุดปี 2012 สามารถเทียบเคียงหรือแม้แต่ก้าวล่วง “ดรีมทีม” ชุดประกาศความเกรียงไกรในบาร์เซโลนาเกมส์ เมื่อปี 1992 ได้หรือไม่ เลอบรอน ทิ้งท้ายว่า “ผมไม่คิดว่าจะได้ยินเรื่องอะไรพรรค์นี้อีกนะ”

สำหรับ เลอบรอน นี่ถือเป็นปีทองก็ว่าได้ เพราะก่อนบุกลอนดอนเกมส์ เพิ่งพาต้นสังกัด ไมอามี ฮีท ครองแชมป์ NBA ฤดูกาล 2012/13 สำเร็จ ถือเป็นแชมป์แรกในอาชีพของเจ้าตัวด้วย อีกทั้ง เลอบรอน ยังได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ทั้งในฤดูกาลปกติ และรอบชิงอีกต่างหาก
กำลังโหลดความคิดเห็น