xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยเซฟ" พอใจผลอุ่นยุโรป ชมสปิริตสูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เสี่ยเซฟ" สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยรู้สึกพอใจผลการอุ่นเครื่องของลูกทีมทั้งสี่นัดที่ผ่านมา เห็นสปิริตของลูกทีมในการเล่นทั้งหมดเชื่อว่าหากรักษาฟอร์มเช่นนี้ได้น่าจะมีโอกาสเก็บชัยในการเจอทีมระดับโลกได้ไม่ยาก

ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งทำการอุ่นเครื่องในทวีปยุโรป ทั้งประเทศเบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ส และสเปน ระหว่างวันที่ 7-20 สิงหาคม 2555 ก่อนที่จะกลับมาอุ่นเครื่องทีมโต๊ะเล็กทีมชาติสเปน ที่ประเทศไทยในวันที่ 24 และ 26 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555

โดย "เสี่ยเซฟ" ได้กล่าวถึงเกมอุ่นเครื่องในสามนักแรกก่อนว่า "อุ่นเครื่องนัดแรกกับสโมสร วีดีแอล ไอนด์โฮเฟน 10นาทีแรก เราเล่นดีมาก รัดกุมและนำไปก่อน 2-0 ทำใหเจ้าถิ่นบุกหวังทวงประตูคืน ทำให้เรามาตั้งรับไม่ทัน ส่งผลในลูกที่เราหลุดไปยิงไม่ได้แล้วถูกโต้กลับเสียประตูไล่มา 1-2 และถูกแซงไป 3-2อย่างรวดเร็ว ช่วงครึ่งหลัง พยายามบอกลูกทีมขึ้นเกมแดนหน้าสูง แต่เกมรับยังหละหลวม ซึ่งส่งผลให้ต้องกลับมาฝึกซ้อม ทำความเข้าใจกันก่อนเกมถัดมา เราถูกเกมโต้กลับที่แม่นยำ จากผู้เล่นที่มีทักษะสูงด้วยจึงทำให้สกอร์ห่างอย่างที่เห็น"

"เกมที่2 เรารัดกุมขึ้น และทีม มาลเล ก็ยังไม่มีผู้เล่นที่คล่องตัวสูงมากเหมือนในนัดแรก เราก็เอาชนะไปได้ 4-3 ส่วนนัดที่3 นั้นผมมองว่าเราเล่นดีที่สุด ถึงแม้ทีม เอฟเคซี ฮอมเมล จะมีฝีเท้าใกล้เคียงทีมวีดีแอล ไฮนด์โฮเฟน แต่แผนการเล่นที่เน้นเกมรับก่อน คุมพื้นที่ได้ดีในแดนตัวเอง และเน้นสปีดบอล กับการเคลื่อนที่สลับหมุนเวียน เราทำได้ดีมาก เมื่อไม่เสียประตู และได้ประตูก่อน เล่นตามแผน ทำให้เราชนะอย่างสวยงาม4-0 แม้เปอร์เซนต์การครองบอลจะใกล้เคียงกัน"

จากนั้นผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้เล่าถึงเกมอุ่นเครื่องกับ สโมสรนไตรแมน นาวาร์รา ยอดทีมในสเปนว่า "เกมอุ่นเครื่องระหว่างเจ้าถิ่น ไตรแมน นาวาร์รา ทีมอันดับ6 ของสเปนกับทีมชาติไทย ก่อนแข่งก็หวั่นใจอยู่ลึกๆว่าจะแพ้หลายลูกมั้ย เพราะมีผู้เล่นทีมชาติสเปนคือ เบอร์ 6 เจซูลิโต และเบอร์ 10 ราฟา อูซิน และอดีตทีมชาติตัวเก๋าอย่าง เบอร์ 12 เอโซเวอร์รี อีกทั้งได้เล่นในบ้านด้วย แต่ก็พยายามปลุกเร้าน้องๆให้สู้ เจออิหร่านทีมอันดับ 6 ของโลกเบอร์ 1 เอเซีย เราเป็นรองแต่ก็เคยเอาชนะมาแล้ว ขอให้อดทนกับเกมเพรสซิ่ง และเกมตุกติก รุนแรงที่คาดว่าต้องเจอแน่ๆ แต่นักเตะชุดนี้ ไม่เคยถอดหัวใจสิงห์ให้ผมเห็นเลย ทุกคนช่วยกันเล่น ช่วยกันปลุกเร้า สมกับที่เดินทางรอนแรม กินอยู่หลับนอนร่วมกันมา

"โดยรูปเกมนั้นช่วงแรกเราถูกบุกหนัก แต่ก็พยายามรับในแดน ปิดพื้นที่ด้านในไว้ เกมโต้กลับเราทำได้ดีแม้จะเล็กกว่ามาก จนทำให้คู่ต่สู้ต้องทำฟาล์วบ่อย พอเกิน 5 ครั้ง เป็น6 และ 7เราก็ได้จุดโทษจุด 2 ระยะ 10 เมตร ถึง 2 ครั้ง แต่ศุภวุฒิ ยิงไม่ผ่าน แต่ท้ายครึ่งแรกก็มาแก้ตัว จ่ายให้จิรวัฒน์ แปที่กรอบเขตโทษ ให้ไทยนำไปก่อน 1-0 และต้านทานการบุกของเจ้าบ้านไว้ได้จนจบครึ่งแรก ด้วยซูเปอร์เซฟ หลายหนของสุรพงค์ ทมพา"

"ครึ่งหลัง ทีมเจ้าบ้านเปิดเกมเพรสซิ่งสูง ทำให้ตีเสมอ 1-1 แต่เด็กเราไม่ถอดใจ โดยศุภวุฒิ ที่วันนี้เล่นได้เด่น เอาบอลหลบกระชากไปทางขวา แล้วเปิดกลับให้ กฤษดา ชาร์จที่เสาสอง ให้ไทยเรานำอีก 2-1 เรามีโอกาสนำอีกหลายครั้งจากทั้งศุภวุฒิ กฤษดา และก้องหล้า นาวาร์รามาตีเสมอได้จาก เอโซเวอร์รี อดีตตัวเก๋าทีมชาติอีกครั้ง สกอร์เป็น 2-2 แต่เกมของเรายังเล่นได้ดี จนทีมเจ้าบ้านต้องเล่นเกมแรงตัดฟาล์วครบ 5 ครั้งไปก่อน ไทยพยายามบุกแลก แต่ก็โดนตัดบอลในจังหวะสวนกลับแต่จ่ายไม่ดีพอมาให้ เอโซเวอร์รีทำแฮททริก พลิกนำไทยไป 3-2"

"ท้ายเกมทีมไทยไม่เกรงเจ้าบ้านแล้ว เปิดเกมสู้จนเจ้าบ้านเสี่ยงตัดเกมหลายครั้ง แต่กรรมการไม่ยอมเป่าให้ไทย ได้ฟาล์วที่6 อันหมายถึงจุดโทษระยะ 10 เมตรถึง 2-3 ครั้ง ทำให้โค้ชวิค ทนไม่ไหวต้องออกไปโวยกรรมการทำให้ถูกเชิญออกจากม้านั่งสำรอง แถมยังให้ไทย ฟาล์วแซงเป็น 6 ครั้งก่อน ต้องเสียจุดโทษระยะ 10 เมตร แต่ผู้เล่นเจ้าบ้านยิงมุมซ้ายออกไปจบเกมไทยเรา แพ้ไป 2-3 มีนักเตะอย่างณัฐวุฒิ และเจษฎาที่โชว์ความแข็งแกร่งในวันนี้ จนบาดเจ็บ"

หลังเกม โค้ชทีมชาติสเปน เวนานซิโอ โลเปซ ที่เข้ามาชมเกมดูฟอร์มทีมไทยและลูกทีมบางคนถึงเมืองแพมโปลนา ได้ลงมาทักทายพูดคุยกับตนและโค้ชเฮอร์มันส์ ยังได้กล่าวชมว่านักเตะไทยอดทนมาก ทีมจากเอเซียมักวิ่งลุย เพิ่งเห็นทีมนี้ที่เล่น ควบคุมเกมได้ดีในครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลังมีโอกาสนำห่างเหมือนกัน ถ้าเฉียบคมกว่านี้

ด้านคุณสุทธิพันธ์ได้ประเมินผลการอุ่นเครื่องทั้งสี่นัดที่ผ่านมา "จากการประเมิน เห็นว่าเราดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะมาเตรียมพบกับของแข็งยิ่งขึ้น กับอีกหนึ่งสโมสรในสเปน สิ่งที่เห็นได้ชัดเจน จากการมาเตรียมทีมในยุโรปครั้งนี้ นอกจากประสบการณ์และการสัมผัสผู้เล่นในยุโรปที่แข็งแกร่งทั้งสภาพร่างกายและสรีระแล้ว เราเห็นทีมสปิริต ที่ผู้เล่นช่วยกันตลอดเวลา เห็นความกลมเกลียวและการรับผิดชอบร่วมกันมากยิ่งขึ้นเชื่อว่า หากรักษาระดับไว้ได้จะค่อยๆช่วยให้ผลงานดียิ่งขึ้นไปด้วย เช่นกันครับ"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ถามต่อถึงโอกาสที่จะได้เห็นเลิศชายได้ลงสนามกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยหรือไม่นั้น "วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ บอกว่าเห็นฟอร์มการเล่นช่วงสั้นๆในลีก ยังไม่สะดุดตา เมื่อมีข่าวว่า ไม่ได้เล่นที่ญี่ปุ่นแล้ว แถมมีการบาดเจ็บหนักจนไม่ได้ร่วมสโมสรไปคูเวต และเคยให้สัมภาษณ์ปฎิเสธที่จะมาร่วมงานกัน จึงเห็นว่าเลิศชายขาดความพร้อม หากกลับจากยุโรป คงจับตามองสภาพร่างกายของผู้เล่นสำคัญ อย่าง เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ และ ธนัญชัย ชมบุญ รวมทั้งผู้เล่นเกมรับจากชุดมหาวิทยาลัยโลก มากกว่า"

สำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่องของขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทยยังเหลือพบกับ อูมาคอน ซาราโกซา อีก 1 นัด ซึ่งผลงานทีมชาติไทย ในการทัวร์ยุโรปครั้งนี้ ชนะ 2 แพ้ 2 ยิงได้ 13 ลูกเสีย 12 ลูก ก่อนจะกลับมาอุ่นเครื่องกับโต๊ะเล็กทีมชาติสเปนในประเทศไทยวันที่ 24 และ 26 สิงหาคมนี้

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค Sape Suttipun










กำลังโหลดความคิดเห็น