xs
xsm
sm
md
lg

“สไนจ์เดอร์” พร้อมนำแข้งดัตช์คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สไนจ์เดอร์ ว่าที่กัปตัน อัศวินสีส้ม
เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ มิดฟิลด์จาก อินเตอร์ มิลาน ต้องการเริ่มต้นใหม่กับ เนเธอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ และยังเผยว่า ตนพร้อมรับตำแหน่งกัปตันทีม ในแมตช์อุ่นเครื่องกับ เบลเยียม คืนวันพุธที่ 15 ส.ค.นี้

นักเตะวัย 28 ปี พบกับฝันร้ายในศึกยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน เมื่อกลางเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยแข้งแดนกังหันลม พ่ายแพ้ 3 นัดรวดต่อ เดนมาร์ก, เยอรมนี และ โปรตุเกส ตกรอบแรกไปแบบพลิกความคาดหมาย

เพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์ ยังเปิดโอกาสในการเป็นผู้นำทัพ “อัศวินสีส้ม” คว้าตั๋วไปเล่น ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล เพื่อลืมความผิดหวังจากทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา

ผุ้เล่นดีกรีรองแชมป์โลก กล่าวว่า “ใครควรจะเป็นกัปตันคนใหม่น่ะหรือ ใครก็ได้ที่สามารถนำทีมได้ ผม หรือใครก็ตามที่มีลักษณะเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ผมไม่ปฏิเสธที่จะรับหน้าที่นั้น”

ตัวปั้นเกมจากค่าย “งูใหญ่” กล่าวถึงความคาดหวังกับขุนพล “ฟลายอิง ดัตช์ แมน” ในอนาคตว่า “เราควรยอมรับความเป็นจริง มันเป็นเรื่องยากเมื่อคุณโชว์ฟอร์มได้ดีกับสโมสร แต่กลับเป็นตัวสำรองสำหรับทีมชาติ แต่ถ้าพวกเรายอมรับสิ่งนี้ มันก็อาจเป็นการเริ่มต้นที่ดี”

หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เนเธอร์แลนด์ แทนที่ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก ซึ่งประกาศลาออก หลังล้มเหลวใน ยูโร 2012 และอดีตเทรนเนอร์ของบาร์เซโลนา คุมทีมซ้อมครั้งแรกช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา และจะประเดิมนัดแรก ในเกมกระชับมิตรกับ เบลเยียม กลางสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น