xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลแซมบ้าโทษ “ราฟาเอล” ทำวืดทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บราซิล โทษ ราฟาเอล หลังชวดเหรียญทอง
สหพันธ์ฟุตบอลของบราซิล ออกมาจวก ราฟาเอล ดา ซิลวา กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ แซมบ้า อกหักชวดเหรียญทองฟุตบอลโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อีกครั้ง

แบ็กขวาวัย 21 ปี ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงในเกมนัดชิงชนะเลิศ “ลอนดอนเกมส์” ที่บราซิล เจอกับ เม็กซิโก ทว่า หลังสัมผัสบอลแรกในช่วงเวลาไม่ถึงนาที กลับทำพลาดปล่อยให้ผู้เล่นจังโก้วิ่งมาฉกบอลไปจากเท้า แล้วหลุดเข้าไปยิง ทำให้ บราซิล เสียประตูอย่างรวดเร็ว ก่อนที่นักเตะและทีมงานต้องกลับประเทศ พร้อมกับเหรียญเงินอีกครั้ง

ขุนพลแซมบ้า แม้ได้ชื่อว่าเป็นยอดทีมดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 5 สมัย ทว่าในศึกห้าห่วงยังคว้าเหรียญทองไม่ได้ นับตั้งแต่ควอลิฟายผ่านเข้ามาเล่นครั้งแรกในปี 1952 ที่ฟินแลนด์ และเป็นชนวนให้ สหพันธ์ฟุตบอลของบราซิล

ต้องออกมากล่าวโทษ ราฟาเอล ผ่านเว็บไซต์ทางการถึงโอกาสที่หลุดลอยไปใน “ลอนดอนเกมส์” ข้อความในเว็บไซต์ดังกล่าว ระบุว่า “ราฟาเอล รู้ดีว่าได้สร้างความผิดพลาดจนทำให้ เม็กซิโก ยิงประตูนำ แน่นอนว่า มันไม่อาจปฏิเสธได้ แต่ด้วยทักษะและความสามารถ นักเตะดาวรุ่งเบอร์ 2 คนนั้น ไม่น่าทำให้ทีมต้องแปดเปื้อนเลย”

“ความผิดพลาดนั้นมีไว้ให้แก้ไข ราฟาเอล ย่อมรู้เรื่องนี้ดี จากนั้นเมื่อทุกอย่างจบลง เขาจะต้องมองไปข้างหน้า และเรียนรู้ข้อผิดพลาดครั้งนี้ มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และทุกคนต้องเรียนรู้ถึงข้อผิดพลาดนั้น” ข้อความบนเว็บไซต์ของสหพันธ์ลูกหนังของแซมบ้า ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น