xs
xsm
sm
md
lg

“ไอบา” ตอบข้อความ MGR SPORT ยัน “แก้ว” แพ้ยุติธรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว ช็อคกับผลการตัดสิน
ดร.ชิง โกะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ส่งข้อความให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ASTV ผู้จัดการายวัน ยืนยันพอใจการตัดสิน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ หลังจาก แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเสื้อกล้ามไทยแพ้ในนัดชิงชนะเลิศให้กับ ซู ชิงหมิง แชมป์โลกชาวจีนแบบค้านสายตา

แก้ว ถึงกับทรุดตัวลงไปกองกับพื้นทันทีที่กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีชูมือให้ ซู ชิ หมิง เป็นฝ่ายชนะ 13-10 หมัด นัดชิงชนะเลิศ รุ่น 49 กิโลกรัมชาย เมื่อวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2555 หลังไฟต์มีความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อไทยพยายามที่จะยื่นประท้วง แต่ไม่เป็นผลสุดท้ายนักชกจากกำแพงเพชร ต้องขึ้นรับเหรียญรางวัล “ลอนดอน เกมส์” บนโพเดียมทั้งน้ำตา

โดยประธานสหพันธ์ฯ ดร.ชิง โกะ วู อยู่ในสนามเพื่อนั่งชมการแข่งขันรุ่นต่อไประหว่างนั้นผู้สื่อข่าว ASTV ผู้จัดการายวัน ได้ติดต่อไปยัง นายเซบาสเตียน จิลเลียต (Mr. Sebastien Gillot) หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ (Media Relation) ของ ไอบา เพื่อขอสัมภาษณ์สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในไฟต์ระหว่าง แก้ว กับ ซู ชิ หมิง

แต่ปรากฏว่า ดร.ชิง โกะ วู ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ หรือแสดงความคิดเห็นเฉพาะการชกไฟต์ใดไฟต์หนึ่งเท่านั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ยิงคำถามเดียวกลับไปว่า “พอใจกับผลการตัดสินภาพรวมที่เกิดขึ้นใน โอลิมปิก มากน้อยขนาดไหน” ซึ่ง ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ ได้ส่งข้อความตอบกลับมาว่า

Dr Ching-Kuo Wu: “Overall we can be satisfied by the judging at the London 2012 Olympic Games. Only two results out of more than 270 bouts had to be overturned. And the fact that we did so proves how transparent AIBA is now. Of course we can always improve things. And be sure that after these Games, we will review the scoring system and make any adjustment that needs to be done to get to the perfection.”

(ดร.ชิง โกะ วู – “สำหรับภาพรวมของการตัดสินการชกในโอลิมปิก 2012 นั้นทางไอบา พอใจเป็นอย่างยิ่ง มีเพียงการตัดสินเพียงแค่ 2 นัดจาก 270 ไฟท์ที่ต้องมีการกลับคำตัดสิน และด้วยการพิจารณาดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ในเวลานี้ ไอบา มีความโปร่งใสเพียงใด และแน่นอนว่าเราจะปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขณะที่ภายหลังจบการแข่งขันในเกมนี้ เราจะทำการ รีวิวระบบการให้คะแนนเพื่อพัฒนาให้การตัดสินบริสุทธิ์ยุติธรรมกว่านี้”)
สต๊าฟฟ์โค้ชไทยแสดงความไม่พอใจ
ข้อความที่ ชิง โกะ วู ตอบคำถามผู้สื่อข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น