xs
xsm
sm
md
lg

“วูด” แชมป์ไทยแลนด์โอเพน "อานนท์-วิสุทธิ์" 3 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริส วูด ไม่พลาดแชมป์
คริส วูดนักกอล์ฟชาวอังกฤษฟอร์มไม่ตกทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ เข้าป้ายคว้าแชมป์กอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพน ด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วน วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ เป็นโปรไทยทำผลงานดีที่สุดจบที่ 3 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟวันเอเชีย รายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” ครั้งที่ 43 ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี จังหวัดนครปฐม ชิงเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) พร้อมครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่าในช่วงบ่ายมีฝนตกอย่างหนักฝ่ายจัดการแข่งขันต้องพักการแข่งขันเกือบ 1 ชั่วโมงก่อนกลับมาแข่งต่อ โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ คริส วูด ก้านเหล็กเมืองผู้ดีออกรอบเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ พร้อมเงินรางวัลกลับบ้านประมาณ 5.7 ล้านบาท ขณะที่ จาง ดอง-เคียวโปรเกาหลีใต้ ระเบิดฟอร์มบวกเพิ่ม 9 อันเดอร์พาร์ รวม 21 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่ 2 และ “โปรโต้ง” วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ขวัญใจชาวไทยที่ทำเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 6 เบอร์ดีรวด จบที่ 3 ร่วมกับ อานนท์ วงศ์วานิช โปรดาวรุ่งที่สกอร์ 20 อันเดอร์พาร์

หลังจบการแข่งขัน อานนท์ วงศ์วานิช ที่เพิ่งเทิร์นโปรขึ้นมาเล่นอาชีพปีแรกเผยว่า “พอใจกับฟอร์มของตัวเอง และรู้สึกเสียดายเล็กน้อยที่ไม่สามารถไล่ผู้นำทัน เพราะทำสกอร์ขึ้นมาที่ 20 อันเดอร์พาร์ ตั้งแต่หลุม 12 แต่ก็ทำได้แค่เซฟพาร์ใน 6 หลุมที่เหลือ”

ขณะที่ “โปรโต้ง” เปิดใจสั้นๆ ว่า “ฝนที่ตกลงมาช่วงท้าย มีส่วนให้ฟอร์มที่ตนเองตกลงไป ซึ่งในบางครั้งฝนอาจจะทำให้คนที่ฟอร์มไม่ดีแรงขึ้นมา แต่ครางนี้ดันทำให้คนที่ฟอร์มแรงตกไป”

ส่วนผลงานของโปรชาวไทยที่รายอื่นๆ ที่น่าสนใจ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ จบที่ 14 ร่วมสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ร่วมกับ ถาวร วิรัตจันทร์ พลาดตีลงน้ำเสียดับเบิลโบกีหลุมสุดท้าย ขณะที่ บุญชู เรืองกิจ ก้านเหล็กจอมเก๋า ตีเกิน 1 โอเวอร์ ตามหลัง 2 สโตรก จบ 27 ร่วม
“โปรโต้ง” ถูกฝนมาเบรคฟอร์ม
อานนท์ เสียดายที่ไล่ไม่ทัน
กำลังโหลดความคิดเห็น