xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กชู" หวนสู้ศึกไทยแลนด์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู เรืองกิจ เตรียมลุยไทยแลนด์ โอเพน อีกครั้ง
"สิงห์เฒ่า" บุญชู เรืองกิจ หวนคืนสู่สังเวียนศึกไทยแลนด์ โอเพน ที่จะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมแอบหวังทำแฮตทริกแชมป์ ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟวันเอเชียรายการ "ไทยแลนด์ โอเพน" ครั้งที่ 43 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญ ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคมนี้ ล่าสุด บุญชู เรืองกิจ ดีกรีแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน สองสมัย เผยความพร้อมสู้ศึกในสัปดาห์นี้ว่า "ผมไม่ได้ลงแข่ง ไทยแลนด์ โอเพน มาหลายปี
จึงเป็นเรื่องที่ดีที่ได้กลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้งเพราะรายการนี้มีความหมายต่อผมมาก"

โปรจอมเก๋าวัย 56 ปี เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน ปี 1992 และ 2004 กล่าวอีกว่า "ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ครองแชมป์รายการประจำชาติได้ถึง 2 ครั้ง รายการนี้มีความสำคัญสำหรับนักกอล์ฟไทยทุกคน การคว้าแชมป์รายการนี้ก็เหมือนกับได้เหรียญทองโอลิมปิก แต่ตอนนี้อายุผมมากแล้ว คิดว่าคงไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่สามผู้เล่นหนุ่มๆ ตีได้ไกล แต่ก็หวังอยู่เล็กๆ จะพยายามทำให้ดีที่สุดและจะนำประสบการณ์ที่เล่นในยูโรเปียน ซีเนียร์ ทัวร์ที่ช่วยให้เกมของผมแน่นอนขึ้น จะนำมาปรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ และอย่างที่ผมได้พูดไปแล้วว่ารายการนี้มีความสำคัญกับนักกอล์ฟไทยทุกคนและเรามีผู้เล่นฝีมือดีหลายคนผมหวังว่าจะได้เห็นคนไทยคว้าชัยชนะในสัปดาห์นี้"

ทั้งนี้เหล่าโปรไทยจะต้องลงประชันฝีมือกับอดีตแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน อย่าง อังเดร สโตลซ์ แชมป์เก่าและอดีตมือหนึ่งวันเอเชียปี 2011, เหลียง เหวิน จอง แชมป์เก่าและมือหนึ่งวันเอเชียปี 2010 ร่วมด้วยโปรมือดีอีกมากมาย อาทิ พอล แมคกินลีย์ จากไอร์แลนด์ เดวิด โฮเวล ที่เพิ่งได้อันดับ 4 ร่วมจากรายการเฟรนช์ โอเพน, เดวิด ฮอร์ซีย์ และริชาร์ด ฟินช์ จากอังกฤษ และเคนอิชิ คุโบยา เจ้าของ 5 แชมป์เจแปนทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น