xs
xsm
sm
md
lg

"โลมายักษ์" เร่งเครื่องนำสวิงไทยแลนด์โอเพนวัน 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรหม ฟอร์มเข้าฝักในสองวันแรก
"โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ โปรหนุ่มร่างท้วมเร่งเครื่องขึ้นมาเป็นผู้นำการแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ โอเพน ในรอบที่สอง ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2555

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” ครั้งที่ 43 ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม เป็นรายการที่ 5 ของวันเอเชีย มีนักกอล์ฟเข้าร่วมชิงชัยมากเป็นประวัติการณ์ถึง 168 คน ในจำนวนนี้มีนักกอล์ฟอาชีพไทย 35 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย 10 คน แชมป์รายการนี้จะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลก้อนโตถึง 1.8 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.6 ล้านบาท

โดยผลการแข่งขันในรอบที่สอง ปรากฏว่า "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ เค้นฟอร์มเก่งเก็บ 9 อันเดอร์พาร์ จาก 9 เบอร์ดี ไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว สกอร์รวมขยับเป็น 15 อันเดอร์พาร์ กระโดดขึ้นมานำเดี่ยว ตามด้วย วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ที่วันนี้หวดเพิ่มอีก 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ด้าน คริส วูด ก้านเหล็กจากอังกฤษ 2 วัน ตีไป 13 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 3 ร่วมกับ เดวิด แม็คเคนซี (ออสเตรเลีย) และ ชาน ชี-ชาง (ไต้หวัน)

ภายหลังการแข่งขัน พรหม กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากเพราะทำผลงานสองวันแรกได้ดี ถือเป็นสกอร์ 2 วันแรกที่ดีที่สุดเท่าที่เคยแข่งขันไทยแลนด์ โอเพน สัปดาห์ที่แล้วผมมาซ้อมที่สนามแห่งนี้และทำสกอร์ได้ดีมาก จนคิดว่ามันดีเกินไป ผมเลยคุยกับโค้ชเรื่องการทำสกอร์และการทำเกมในวันแข่งขัน โค้ชบอกว่าให้เชื่อมั่นในตนเอง ให้เล่นเหมือนตอนที่ซ้อม อย่าคิดเรื่องแต้มที่จะทำได้ ขอให้ออกไปเล่นให้ดีที่สุด นอกจากนี้ผมได้โทรศัพท์ไปหาพ่อเมื่อวาน เล่าให้ฟังว่าวันแรกผมตี 6 อันเดอร์ พ่อบอกว่าวันนี้ก็ให้ออกไปแข่งให้สนุก ตั้งใจกับเกมของตนเอง แถมยังบอกอีกว่าหากผมผ่านการตัดตัว อาจจะมาดูผมแข่งด้วย"

ด้าน "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ รอบสองหวดเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ โรฮาน บลิซาร์ด (ออสเตรเลีย) และ ชอย จิน-โฮ (เกาหลีใต้) ขณะที่ "บิ๊กชู" บุญชู เรืองกิจ โปรบานไม่รู้โรยวัย 56 ปี ผลงานยังเฉียบขาดเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สองวันสะสมมา 9 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 12 ร่วมกับ อุดร ดวงเดชา รุ่นน้องชาวไทย รวมทั้ง เหลียง เหวินชอง (จีน), มาร์ค บราวน์ ก้านเหล็กออสซี่

หลังออกรอบวันที่สอง "โปรบุญชู เผยถึงฟอร์ม พรหม และผลงานของตัวเองว่า "ผมยังไม่มีโอกาศคุยกับ พรหม เป็นการส่วนตัวแต่เขารู้สนามสุวรรณเป็นอย่างดี แถมยังเล่นได้ดียิ่งในวันนี้ ผมคิดว่าพรหมไม่ควรเปลี่ยนอะไรในเกม แต่การเป็นแชมป์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยังมีนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่เล่นได้ดีอีกหลายคน ส่วนการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพน มีความหมายและสำคัญมากกับผมเนื่องจากเป็นถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทุกคนต่างหวัง ผมจะต้องทำสกอร์ให้ต่ำมากๆ ในวันเสาร์นี้ เพื่อมีโอกาสชนะในวันสุดท้าย คงต้องรอดูกันต่อไป"
“เนติพงศ์” หวด -7 ตามสโตรคเดียววันแรกไทยแลนด์โอเพน
“เนติพงศ์” หวด -7 ตามสโตรคเดียววันแรกไทยแลนด์โอเพน
เจมส์ เนติพงศ์ ศรีทอง สวิงทีมชาติวัย 18 ปี โชว์ฟอร์มเหนือชั้นหวดเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับสามร่วม สกอร์ตามหลังผู้นำร่วม คิม ฮุง-แต จากเกาหลี และโยชิดะ ยาสุโนริ จากญี่ปุ่น เพียงสโตรคเดียว โดยมี วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ กิรเดช อภิบาลรัตน์ และพรหม มีสวัสดิ์ สามโปรเจ้าถิ่น สวิงเข้ามาเท่ากันคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการแข่งขันรอบแรกศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 43 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ32ล้านบาท) ณ สนามสุวรรณกอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,077 หลา เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น