xs
xsm
sm
md
lg

พ่ายดรีมทีมเละ "จิโนบิลี" ลังเลเล่นต่อให้ฟ้าขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิโนบิลี คอยประกบ โคบี ไบรอันท์ สตาร์ดรีมทีม
มานู จิโนบิลี การ์ดจอมเก๋า ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แสดงความลังเลใจกลับมายัดห่วงให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อไปหรือไม่ หลังปราชัยย่อยยับต่อ "ดรีมทีม" สหรัฐอเมริกา 83-109 รอบตัดเชือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน เมื่อคืนวานนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

แม้พยายามแบกทีมด้วยการทำไปสูงสุด 18 แต้ม ทว่า มานู จิโนบิลี การ์ดซูเปอร์สตาร์ อาร์เจนตินา ไม่สามารถหยุดยั้งความร้อนแรงของ สหรัฐฯ พ่ายไปแบบหมดรูป ส่งผลให้ยัดห่วง "ฟ้าขาว" ต้องไปชิงเหรียญทองแดงกับ "หมีขาว" รัสเซีย ในวันอาทิตย์นี้ต่อไป ปล่อยให้ "ดรีมทีม" รีแมตช์รอบชิงเหรียญทองให้ "กระทิงดุ" สเปน แก้มือจากเมื่อ 4 ปีก่อนที่ปักกิ่งเกมส์ กันต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน จิโนบิลี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตในทีมชาติว่า เนื่องจาก 2 ปีข้างหน้ายังมีศึกใหญ่อย่างบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกรออยู่"หลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ตอนนี้ผมอายุ 35 ปีแล้ว รู้ว่าโอกาสในแต่ละปีเหลือน้อยเต็มที แต่ผมยังไม่สามารถพูดได้ว่าผมจะเลิกเล่น (ทีมชาติ) เพราะผมก็ยังไม่รู้แน่แก่ใจ"

"บางทีนี่ถือเป็นหนึ่งไฮไลท์ในอาชีพการเล่นของผมกับเพื่อนๆ ทีมชาติอาร์เจนตินา ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ ลงสนามเล่นกับพวกเขา เราจะพยายามสร้างตำนานที่ยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์มาให้ได้อีก อีกเกมเดียวเราก็จะมีเหรียญทองแดงห้อยยคอกลับบ้าน" จิโนบิลี กล่าวต่อ

สุดท้าย จิโนบิลี กระตุ้นเพื่อนๆ อาร์เจนไตน์ รวมใจกันล้ม รัสเซีย ให้จงได้ "ตอนนี้เรามี 2 เหรียญแล้วในโอลิมปิกเกมส์ (ปี 2004 ที่เอเธนส์ ล้ม สหรัฐฯ คว้าเหรียญทอง ส่วนปี 2008 ได้เหรียญทองแดง) ตอนนี้เรามีโอกาสที่จะได้อีกหนึ่งเหรียญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น