xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” จวกค่าตัว “ลูคัส” แพงเวอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส มูรา ค่าตัวแพงเกินจริง?
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า การที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ทุ่มเงินจำนวนมหาศาล เพื่อคว้าตัว ลูคัส มูรา ซึ่ง นักเตะวัย 19 ปี จะมาร่วมทีม หลังเสร็จภารกิจกับ ต้นสังกัด ศึกโคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ช่วงเดือนมกราคม เป็นเรื่องผิดปกติของวงการฟุตบอล

“ปิศาจแดง” เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ในการคว้าตัว มิดฟิลด์บราซิเลียน มาร่วมทีม เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่กลับถูกปาดหน้าโดย “เปแอสเช” ซึ่งยื่นข้อเสนอมูลค่า 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ซึ่งอาจทำให้ ทีมชื่อดังจากเมืองกาแฟ ยอมปล่อยตัว นักเตะอนาคตไกล ไปค้าแข้งในถิ่น ปาร์ค เดส์ แพร็งค์ส

การย้ายมาร่วมทัพ อภิมหาเศรษฐีแดนน้ำหอม ของ แข้งวัยรุ่นแดนแซมบ้า จะทำให้ รองแชมป์ ลีก เอิง 2011-12 จ่ายเงินในการซื้อผู้เล่นกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) เมื่อรวมกับค่าตัวของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ ติอาโก ซิลวา 2 นักเตะของ เอซี มิลาน ซึ่ง “เฟอร์กี” เปรยว่า “เรด เดวิลส์” จะทำเช่นนั้นได้ หาก ยูฟา ไม่เข้ามาจัดการกับเรื่องเช่นนี้

กุนซือชาวสกอต กล่าวว่า “ผมค่อนข้างประหลาดใจว่า ทีมๆ หนึ่ง สามารถจ่ายเงิน 45 ล้านยูโร เพื่อแลกกับเด็กอายุ 19 ปี เพื่อเป็นการตั้งข้อสังเกตแก่ทุกคน พวกเขาเซ็นสัญญากับ ติอาโก ซิลวา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จากมิลาน พวกเขาต้องจ่ายเงินประมาณ 150 ล้านยูโร เมื่อเดือนที่แล้ว อย่างที่คุณรู้ ผู้ที่จะหยุดยั้งเรื่องพรรค์นี้ได้ มีเพียง ยูฟา เท่านั้น การจ่ายเงิน 45 ล้านยูโร เพื่อเด็กอายุ 19 ปี คุณต้องพูดว่า มันเป็นเรื่องบ้าชัดๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น