xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์กบ 100 ม.แอฟริกันเผยแอบตีขาโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวน เดอร์ เบิร์ก แอบตีขาลักษณะโลมาเกินกฎให้ไว้
คาเมรอน แวน เดอร์ เบิร์ก ฉลามหนุ่มแอฟริกาใต้ ดีกรีเหรียญทอง “ลอนดอนเกมส์” ประเภทกบ 100 เมตร ยอมรับกับสื่อแดนจิงโจ้ ว่า ตีขาผิดกฎในช่วงออกสตาร์ท ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่านี่ก็เป็นแทกติกที่นักว่ยน้ำหลายคนนำมาใช้กัน

ตามกฎของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) อนุญาตให้เหล่าฉลามหนุ่มเงือกสาว ตีขาลักษณะของ “ปลาโลมา” ได้เพียงหนึ่งครั้งเมื่อสตาร์ทกระโดดลงใต้น้ำ ทว่า ภาพช้าจับได้ชัดเจนว่า คาเมรอน แวน เดอร์ เบิร์ก แอบซิกแซกด้วยการตีขาลักษณะดังกล่าวถึง 3 ครั้ง ซึ่งถ้ากรรมการประจำสระจับได้ ฉลามหนุ่มวัย 24 ปี มีสิทธิโดนจับดิสควอลิฟายทันที

ทั้งนี้ แวน เดอร์ เบิร์ก ออกมายอมรับเรื่องการทำผิดกฎผ่าน “ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์” สื่อของออสเตรเลีย ว่า “ถ้าคุณไมทำเช่นนั้น คุณก็จะตามหลังคู่แข่ง ไม่ใช่ว่านี่เป็นสิ่งที่ไร้จริยธรรม แต่ผมคงเสียสละเรื่องแบบนี้ไม่ได้ หากมันมีผลต่อฟอร์มการว่าย เพราะผมซ้อมหนักมา 4 ปีเต็ม และนั่นก็เป็นอะไรที่นักว่ายน้ำทุกคนทำกัน”

“ณ จุดนั้น ถ้าคุณไม่ตีขาลักษณะดังกล่าว คุณก็จะตามหลังคู่แข่ง หรือเสียประโยชน์จากการที่ทุกคนก็ละเมิดกฎดังกล่าว เพื่อแย่งชิงพื้นที่ในการเป็นผู้นำ ดังนั้นถ้าคุณไม่ทำ ความพยายามอย่างหนักที่ทำกันมาคงไม่เพียงพอต่อการเป็นผู้ชนะ” แวน เดอร์ เบิร์ก ทิ้งท้าย

สำหรับ แวน เดอร์ เบิร์ก กลายเป็นเจ้าของสถิติโลกคนใหม่ประเภทกบ 100 เมตร เมื่อแตะขอบสระ “ลอนดอนเกมส์” ใช้เวลาเพียง 58.46 วินาที เอาชนะ คริสเตียน สเปรนเจอร์ (ออสเตรเลีย) ถึง 0.47 วินาที ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เบรนแดน แฮนเซน ของสหรัฐฯ ที่ทำเวลา 59.49 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น