xs
xsm
sm
md
lg

เป็นงง! นักกีฬาแคเมอรูน 7 ราย หายตัวปริศนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริเวณหมู่บ้านนักกีฬา
“ลอนดอนเกมส์ 2012” เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีการตรวจพบว่ามีนักกีฬา 7 รายของทีมชาติแคเมอรูน หายตัวไปจากหมู่บ้านแบบปริศนา โดยมีการคาดเดาว่าน่าจะหนีไปซ่อนตัวเพื่อขอลี้ภัยเข้ามาอยู่ในแผ่นดินยุโรปเป็นการถาวร ขณะที่โอไอซีปัดยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว

เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ 7 ส.ค.เดวิด โอยอง หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติแคเมอรูน ได้ออกมาเผยว่า มีนักกีฬาจำนวน 7 ราย ได้หายไปจากหมู่บ้านนักกีฬา ย่านสแตนฟอร์ด ในกรุงลอนดอน อย่างไร้ร่องรอย โดยทราบว่า เป็น ดรูซิลเล เอ็นกาโก นายประตูสาวของทีมฟุตบอล และ ปอล เอกาเน เอดินกู นักว่ายน้ำ ส่วนอีก 5 รายที่เหลือเป็นนักยกลูกเหล็กทั้งหมด

โดยหัวหน้าแคมป์แคเมอรูนได้ส่งหนังสือแจ้งว่า มีนักกีฬาของตนเองหายตัวไปหลังจากจบภารกิจแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ พร้อมเผยว่า หนังสือเดินทางของนักกีฬาจอมฉาวทั้ง 7 ราย จะมีอายุอยู่ในสหราชอาณาจักรได้ถึงเดือนพฤศจิกายนนี้เท่านั้น ซึ่งเหตุผลหลักน่าจะต้องการเข้าขอลี้ภัยอยู่ในทวีปยุโรปถาวร และไม่ต้องการกลับไปเผชิญความยากลำบากในประเทศบ้านเกิดที่กำลังโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานในขณะนี้

ขณะที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ โอไอซี ออกมาแถลงในเวลาไล่เรี่ยกันว่า ทางฝ่ายโอไอซียังไม่เคยได้รับรายงาน หรือมีการแจ้งใดๆ เกี่ยวกับเรื่องการหายตัวของนักกีฬาครั้งนี้ทั้งสิ้น

ส่วนทางสำนักงานกองตรวจคนเข้าเมืองสหราชอาณาจักร ออกมาระบุยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับการยื่นเรื่องขอลี้ภัยของนักกีฬาชาวแคเมอรูนทั้ง 7 ราย พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่สกอตแลนด์ยาร์ดได้เตือนให้ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกถึงการรายงานข่าวดังกล่าว เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง
โธมัส เอสซอมบา (ขวา) นักมวยหญิงที่หายตัวไป
กำลังโหลดความคิดเห็น