xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ร่วมสวิงซีไอเอ็มบี-พร้อมเทียบชั้นพีจีเอทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัน ศรี หมัด นอร์ ยูซอฟ (ซ้าย) ประธานกลุ่มซีไอเอ็มบี และดาโต๊ะ ศรี หมัด นาจิ๊บ ตัน อับดุล ราซัค นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย ร่วมแถลงข่าว
ซีไอเอ็มบี กรุ๊ป จัดแถลงข่าวศึกกอล์ฟรายการ "ซีไอเอ็มบี คลาสสิก 2012" ถือเป็น พีจีเอ ทัวร์ รายการเดียวในภูมิภาคนี้ ซึ่งในปีนี้จะมีโปรกอล์ฟระดับสุดยอดของโลกมาร่วมคับคั่ง ได้แก่ ไทเกอร์ วูดส์ และแชมป์เก่าอย่าง โบ ฟาน เพล์ต และ เบน เครน โดยการแข่งขันมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 28 ตุลาคมนี้ ณ สนามกอล์ฟ เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 6.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับศึกกอล์ฟรายการ "ซีไอเอ็มบี คลาสสิก 2012" เป็นการขึ้นจัดร่วมกันกับ เอเชียน ทัวร์ ซึ่งแฟนกอล์ฟจะได้พบกับก้านเหล็กทั้งสิ้น 48 คน โดยมาจาก พีจีเอ ทัวร์ 30 คน จาก เอเชียน ทัวร์ อีก 10 คน และอีก 8 คนมาจากการคัดเลือกโดยสปอนเซอร์ของรายการ

โดย ตัน ศรี หมัด นอร์ ยูซอฟ ประธานบริหารกลุ่มฯกล่าวว่า “ทาง ซีไอเอ็มบี กรุ๊ฟ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดงานนี้อีกครั้งหนึ่งในปีนี้ และคำยืนยันเข้าร่วมรายการที่ได้รับจากนักกอล์ฟชื่อดังช่วยสร้างความคึกคักให้กับรายการนี้เป็นอย่างยิ่ง เบน เครน และ โบ ฟาน เพล์ต จะช่วยเรียกแฟนๆ ในประเทศของตนได้อย่างดี ในขณะที่ ไทเกอร์ จะช่วยดึงแฟนๆได้อย่างกว้างขวางโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่เขามีสายเลือดของอาเซียนอยู่ในตัวอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ ซีไอเอ็มบี กรุ๊ฟ ได้ประกาศว่าต้นปี 2556 เป็นต้นไป รายการ "ซีไอเอ็มบี คลาสสิก" จะได้รับการยกระดับเป็นรายการบันทึกการสะสมเงินรางวัลอย่างเป็นทางการ (Official Money Event) ของ พีจีเอ ทัวร์ และจะเป็นส่วนหนึ่งของฤดูกาลการแข่งขันเฟดเอ็กซ์คัพ นอกจากนี้จะมีการขยายเพิ่มผู้เล่นเป็น 78 คนเป็นอย่างน้อย โดยมีเงินรางวัล 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท)

“เราได้วางนโยบายที่จะทำให้รายการนี้เป็น พีจีเอ ทัวร์ เต็มรูปแบบมาโดยตลอด ดังนั้น การได้รับการยกระดับเช่นนี้ย่อมเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับพวกเราทุกคน สำหรับมาเลเซีย และสำหรับภูมิภาคนี้” ประธานบริหารกลุ่มฯ กล่าวในขณะที่แถลงข่าวการเซ็นสัญญาใหม่ระยะเวลา 5 ปีกับ พีจีเอ ทัวร์

ด้าน ทิม ฟินเชม กรรมการของ พีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า “ด้วยเวลาเพียงสองปี รายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิก ก็สามารถมีบทบาทเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของตารางการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ได้ เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นความร่วมมือระหว่างกันนี้มีการขยายออกไปอีก 5 ปี รายการนี้จะทวีความสำคัญยิ่งขึ้นเมื่อได้ยกระดับเป็นรายการแข่งขันเป็นทางการและเป็นส่วนหนึ่งของเฟดเอ็กซ์คัพ ในฤดูกาลแข่งขันปี 2013-2014 ที่จะถึงนี้”

“ขอแสดงความยินดีกับประเทศ Malaysia และ CIMB Group ในโอกาสนี้ด้วย” กรรมการของ พีจีเอ ทัวร์ กล่าวเสริม

ขณะที่ โบ ฟาน เพล์ต กล่าวว่า “ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นสำหรับผมมากไปกว่าการที่ได้กลับมายังสนามรายการนี้อีกครั้งเพื่อป้องกันแชมป์ ผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทีมงานของรายการและทุกๆ ท่านในรีสอร์ทและชุมชมแห่งนี้ในมาเลเซีย สนามแห่งนี้เป็นสนามเพื่อกีฬากอล์ฟอย่างแท้จริง ชัยชนะของผมในปีที่แล้วถือเป็นหนึ่งในผลงานสุดยอดในอาชีพของผม ตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายที่รออยู่ในสนามแห่งนี้ซึ่งแน่นอนเป็นสนามแข่งขันแห่งนักกอล์ฟระดับสุดยอดของโลก”

ส่วน เบน เครน กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่เป็นแชมป์คนแรกของรายการ และผมยังคงนึกถึงเบอร์ดีที่หลุม 18 ในรอบสุดท้ายวันนั้นว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดของอาชีพนักกอล์ฟ ผมรอวันที่จะได้กลับมาที่รีสอร์ทแห่งนี้ซึ่งเป็นสนามแข่งที่ดีเยี่ยมสำหรับผมตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมาและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในหมู่นักกอล์ฟที่ผมได้คุยด้วย เป็นที่ยอมรับถึงขนาดที่ได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งในรายการเป็นทางการของพีจีเอ ทัวร์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ เฟดเอ็กซ์คัพ ในปี 2013 ขอขอบคุณผู้จัดการแข่งขันที่เชิญผมมาร่วมแข่งในรายการนี้”

ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ กล่าวว่า “ผมพร้อมแล้วที่จะมาร่วมแข่งขันในรายการที่ประเทศมาเลเซียปลายเดือนตุลาคมนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2542 ผมเคยมาแข่งเวิลด์ คัพ และมีความประทับใจประเทศมาเลเซียและคนมาเลเซีย ผมได้ทราบมาว่า ซีไอเอ็มบี จัดรายการนี้ได้เป็นอย่างดียิ่งในช่วงที่ผ่านมา เป็นสนามแข่งขันที่เข้มข้น ผมจึงรอวันที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในปีนี้”
ไทเกอร์ วูดส์ ตอบรับร่วมสวิงรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น