xs
xsm
sm
md
lg

โดนัลด์ยิ้ม "เมอร์เรย์" ซิวทองอลป.วูดส์เซ็ง "เฟด" พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คดาวด์ ทวีตภาพ วูดส์ นักเครียด
ฝนที่ตกลงมายอย่างหนักทำให้การแข่งขันเวิดล์กอล์ฟแชมเปียนชิพ รายการ "บริดจ์สโตน อิวิเทชันแนล" วันสุดท้ายล่าช้าไปถึง 2 ชั่วโมง และทำให้บรรดานักกอล์ฟมีโอกาสชมคู่ชิงเทนนิสชาย โอลิมปิก 2012 ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ทว่าผลการแข่งทำให้ ไทเกอร์ วูดส์ ไม่พอใจนัก

บรรดานักกอล์ฟเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป "ดับเบิลยูจีซี บริดจ์สโตน" รอบสุดท้ายวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ ประเทศสหรัฐ มีอันต้องเริ่มทีออฟกันช้ากว่าปกติถึง 2 ชั่วโมง เนื่องจากพายุฝนกระหน่ำลงมาหนักในช่วงเช้า ด้วยเหตุนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงต้องเรียกก้านเหล็กทั้งหลายให้กลับมามารอให้คลับเฮาส์ ซึ่งเป็นช่ววงเวลาตรงกับที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 โลก และ แอนดี เมอร์เรย์ ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศในเทนนิสโอลิมปิกพอดี

ผลปรากฏว่า หวดชาวสกอตขวัญใจเจ้าถิ่นปิดแมตช์เอาชนะไป 3 เซตรวด 6-2, 6-1 และ 6-4 พร้อมคว้าเหรียญทองมาครองสำเร็จ และประเด็นสนทนาในหมู่โปรกอล์ฟอยู่ที่การซิวเหรียญทองของ เมอร์เรย์ กับโอกาสที่ "เฟดเอ็กซ์" จะคว้าโกเดนสแลมมาครอง โดยผู้สื่อข่าวเปิดประเด็นสอบถามว่าระหว่าง แชมป์เมเจอร์กับเหรียญทองโอลิมปิก ทัวร์นาเมนต์ใดมีความสำคัญมากกว่ากัน

เริ่มที่ บับบา วัตสัน ก้านเหล็กจอมตีไกลสหรัฐ ออกความเห็นพร้อมรอยยิ้มว่า "ไม่รู้สิมันตลกมากๆ ผมไม่เคยติดตาม เมอร์เรย์ มาก่อนเลย แต่ถ้าถามว่าอะไรสำคัญกว่ากัน พวกเขาคงอยากได้แชมป์ระดับเมเจอร์มากกว่าเหรียญทองนะ มันต้องเป็นเมเจอร์แน่นอนนั่นคือสิ่งที่พวกเราทำซ้อมทุกๆ วันมาเพื่อแข่งขัน แต่ผมไม่ได้หมายความว่า เฟเดอเรอร์ ไม่แคร์เหรียญทองโอลิมปิกนะ"

ส่วน ลุค โดนัลด์ โปรมือ 1 โลกคนบ้านเดียวกับ เมอร์เรย์ ในนามทีมสหราชอาณาจักรที่ออกอาการยินดีเป็นพิเศษหลังชาติบ้านเกิดได้เหรียญทอง ทว่าเขาก็ตอบว่า "แชมป์เมเจอร์ แต่ผลการแข่งขันมันเยี่ยมมากเลยนะ เฟดเอ็กซ์ ไม่เคยแพ้ใครใน 3 เซต และ แอนดี สามารถโค่นเขาได้ นี่คือสิ่งพิเศษสำหรับทีมจีบีและเหรียญทองของเรา"

อย่างไรก็ดี ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 2 ของโลกที่เป็นแฟนตัวยกของ เฟเดอเรอร์ ดูไม่สบอารมณ์มากนักที่เห็นเพื่อนซี้แพ้ราบคาบ พร้อมให้เหตุผลกับนักข่าวว่าต้องการอบอุ่นร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งในวันสุดท้ายมากกว่า โดย "จีแม็ค" แกรม แม็คดาวด์ ก้านเหล็กไอร์แลนด์เหนือได้ทวีตภาพ "พญาเสือ" นั่งหน้าบึ่งผ่านทวิตเตอร์เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังขณะที่เพื่อนๆ ต่างจดใจกับการแข่งขัน
เมอร์เรย์ ซิวเหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น