xs
xsm
sm
md
lg

การ์ดมะกันหวังตามรอยดังเหมือน "หลิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ มาชาโด อดีตการ์ดสตาร์มหาวิทยาลัยไอโอนา หวังเจริญรอยตาม เจเรมี หลิน หลังได้โอกาสมาโชว์ฟอร์มกับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ช่วงซัมเมอร์ลีก

หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน เคยเป็นผู้เล่นฝึกซ้อมในทีม ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ แม้ไม่ได้สัญญาเมื่อปี 2010 ก่อนมาได้สัญญาเล่นอาชีพกับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส และมาดังเป็นพลุแตกกับ
นิวยอร์ก นิกส์ ฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ที่สุดแล้วพอยท์นการ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน วัย 23 ปี ก็ได้กลับสู่โตโยต้า เซ็นเตอร์ มาเล่นให้ร็อคเก็ตส์ ด้วยสัญญา 3 ปี 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750 ล้านบาท)

ล่าสุด สกอตต์ มาชาโด ที่ไม่ได้ถูกดราฟท์ในปี 2012 แต่มีโอกาสมาเล่นซัมเมอร์ลีกให้ ร็อคเก็ตส์ รวมถึงได้รับเชิญเข้าเทรนนิงแคมป์ ขอพิสูจน์ตัวเองเผื่อได้โอกาสแบบ เจ-หลิน บ้าง "หลิน แสดงให้เห็นในสิ่งที่เขาสามารถทำได้ แต่สิ่งที่ผมทำในระดับมหาวิทยาลัยเหนือว่าสิ่งที่เขาทำ หลิน แค่ได้โอกาสแสดงฝีมือ เขาทำคะแนนได้เยอะ ทว่าผมนี่แหละเป็นการ์ดจ่ายของแท้กว่า หลิน ผมไม่ชอบนักหากต้องเป็นสำรอง เพราะผมอยากลงสนามไปเล่น อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องธุรกิจ พวกเขา (บอร์ดร็อคเก็ตส์) รู้ในสิ่งที่พวกเขาทำอยู่"

"ตอนนี้ผมรู้สึกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับ หลิน เมื่อปีก่อน เขาไม่ถูกดราฟท์ แต่ลงท้ายได้มาอยู่กับนิกส์ ทำงานได้ดีที่นั่น และตอนนี้ก็ได้สัญญามหาศาล หลิน ถือเป็นยอดผู้เล่น ผมรู้สึกได้ว่าเขามากความสามารถ ถ้าผมได้มานั่งทำหน้าที่เป็นสำรองให้เขาก็พอได้ อย่างไรก็ตาม วันใดวันหนึ่งผมอยากเป็นตัวจริงให้สักทีมในเอ็นบีเอ" ผู้เล่นวัย 22 ปีทิ้งท้าย
มาชาโด หวังได้โอกาสจากร็อคเก็ตส์
เจ-หลิน เคยเหินหาวในซัมเมอร์ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น