xs
xsm
sm
md
lg

เยอรมนี? “เลิฟ” ยก “กระทิงดุ” เต็งแชมป์ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์
โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ ยังคงเชื่อว่า ทีมชาติสเปน ยังคงเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน มาครอง ถึงแม้ว่าในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา จะโชว์ฟอร์มได้ไม่สมราคาแชมป์เก่าเท่าใดนัก จนถูกสื่อวิจารณ์มากพอสมควร

แข้ง “กระทิงดุ” ทีมแชมป์เก่า ควงแขน อิตาลี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังส่ง โครเอเชีย และ “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ ตกรอบแรก โดย กุนซือเมืองเบียร์ ยังคงชื่นชมในความสามารถของนักเตะสเปน พร้อมทั้งยังยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยูโร 2012 ไปครอง

เลิฟ กล่าวว่า “ทีมสเปน ล้วนมีนักเตะที่มีความสามารถสูง อย่าง อิเนียสตา เป็นผลิตผลจากวัฒนธรรมการเล่นฟุตบอลชั้นยอด ถึงอย่างไร สเปนก็ยังเป็นและจะยังคงเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ยูโรในครั้งนี้ไปครอง”

“ผมเคยดูสเปนเล่นอยู่ 2 ครั้ง พวกเขาเป็นทีมที่มีองค์ประกอบที่ลงตัว จนกลายเป็นทีมระดับโลกของแท้ ถึงแม้ว่าในเกมที่ผ่านๆมา พวกเขาจะเล่นไม่ค่อยออก ต้องเจอกับคู่แข่งที่ลงไปตั้งรับลึก และพยายามที่จะทำลายจังหวะในการเล่น แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นทีมที่หาจังหวะยิงประตูได้อยู่เสมอ” กุนซือวัย 52 ปี กล่าว

ทีมชาติสเปน อยู่คนละสายกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แข้งกระทิงดุ เตรียมลงดวลแข้งกับ ทีม “ตราไก่” ฝรั่งเศส ในวันที่ 23 มิ.ย. นี้ ส่วนทีมของ โยอาคิม เลิฟ จะลงฟาดแข้งรับมือ กรีซ อดีตแชมป์เมื่อปี 2004 ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น