xs
xsm
sm
md
lg

“บลองก์” ยังคิดบวกแม้พ่ายไวกิ้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลร็องต์ บลองก์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส
โลร็องต์ บลองก์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ยังคงมองโลกในแง่ดี ถึงแม้ว่าเพิ่งจะพ่ายแพ้ให้กับ สวีเดน 2-0 แต่ยังคงผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ สเปนต่อไปได้

เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) ขุนพล “ตราไก่” ปราชัยให้กับทีมที่ตกรอบไปก่อนหน้านี้แล้วอย่าง “ไวกิ้ง” สวีเดน 2-0 ส่งให้ทัพ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่เอาชนะ เจ้าภาพ ยูเครน ในคืนเดียวกันไปได้ 1-0 ขยับขึ้นไปเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม ดี แทน

แต่ทว่า อดีตปราการหลัง “ปีศาจแดง” ก็ยังคงมองโลกในแง่ดี โดยกล่าวว่า “แน่นอนว่า ทีมของเรารู้สึกผิดหวังที่แพ้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เราผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว ถึงแม้ว่าทีมสวีเดนจะเล่นดีในคืนนี้ แต่ถึงอย่างไร พวกเขาก็ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านในวันรุ่งขึ้นอยู่ดี”

“เราต้องมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ ทุกสิ่งที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องง่าย เช่นเดียวกับการที่ต้องเล่นกับ สเปน ทีมเราต้องพักผ่อน เพื่อเตรียมทีมให้พร้อม เพื่อที่จะได้เอาชนะพวกเขาให้ได้”

โดยในเกมที่แพ้ให้กับ ทัพ “ไวกิ้ง” 2-0 จากประตูของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เซบาสเตียน ลาร์สสัน นายใหญ่แห่งทีม “เลอ เบลอส์” เองก็ออกมายอมรับว่า ลูกทีมของตนเล่นผิดพลาดเอง โดยกล่าวว่า “เกมรับของทีมเราหละหลวมเอง และการเข้าปะทะก็ไม่แข็งแกร่ง สวีเดนเล่นได้ดีในเกมเมื่อคืน พวกเขาเตรียมร่างกายมาดี และยังมีตัวแปรสำคัญอย่าง อิบราฮิโมวิช ที่เปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา หลายๆปัจจัยส่งให้ทีมเราไม่ชนะในเกมนี้”

ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ลูกทีมของ บลองก์ จะต้องพบกับศึกหนัก เมื่อต้องโคจรมาเจอกับ แชมป์เก่า และแชมป์โลกอย่าง “กระทิงดุ” สเปน ในขณะที่ ทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ ขุนพล “อัซซูรี” อิตาลี ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น