xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" แรงซิวโพลฮังกาเรียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน (กลาง) ยังแรงที่ฮังการี
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งเลือดผู้ดีของทีมแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน เตรียมออกสตาร์ทจากอันดับแรกในการแข่งขันสนามที่ 11 ของฤดูกาล "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศฮังการี ในวันที่ 29 ก.ค. นี้ หลังซิ่งคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน มาครองได้สำเร็จในรอบคัดเลือก

การแข่งขันรอบควอลิฟายจัดอันดับ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา นักซิ่งหน้าหยกวัย 27 ปี ทำผลงานได้เป็นอย่างดีด้วยการซิ่งรถคู่ใจทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 20.953 วินาที ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้อดีตแชมป์โลกปี 2008 คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน เป็นรายการที่ 3 ในปีนี้ และจะออกซิ่งเป็นคันแรกในการแข่งขันรอบสุดท้าย โดยมีเวลาดีกว่า โรแมง โกรส์ชอง อันดับ 2 จากเรโนลต์ และ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แค้นจากเรดบูลล์ อันดับ 3 แค่ 1 วินาที

เจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีมของแฮมิลตัน จะออกสตาร์ทเป็นตัดที่ 4 หลังทำเวลาต่อรอบได้ที่ 1 นาที 21.583 วินาที ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ผู้นำในตารางชิงแชมป์โลกชาวสเปน ทำเวลาต่อรอบไม่ค่อยดีด้วยเวลา 1.21.844 วินาที ต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 6

หลังจบการแข่งขัน แฮมิลตัน กล่าวพอใจกับผลงานของตัวเอง แต่ยังชี้ว่าการแข่งขันยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ "ถือเป็นการแข่งขันที่ดีพอสมควร และผมคงจะรู้สึกผิดหวังไม่น้อยเลยหากไม่ได้ตำแหน่งโพลในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เรายังมีงานต้องทำอีกมากกว่างานของเราจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้"

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบสุดท้ายของศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 11 ของฤดูกาล "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" ณ สนามฮังกาโรริง กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี จะมีขึ้นในวันที่ 29 ก.ค. นี้ โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น