xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" หวังซิวชัยฮังการีฉลองวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ขอซิวแชมป์ฉลองวันเกิด
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับของทีมเฟอร์รารี แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ตั้งเป้าขอคว้าแชมป์รายการที่ 31 ในชีวิต รายการ "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" ช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศฮังการีให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญฉลองวันเกิดอายุ 31 ปี ของตัวเองในวันแข่งจริง

ถือเป็นนักซิ่งรายเดียวในปีนี้ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการด้วยกัน สำหรับ อลอนโซ หลังคว้าชัย 3 สนามที่ มาเลเซีย, สเปน และล่าสุดที่ เยอรมนี ซึ่งผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าวส่งให้นักขับวัย 30 ปี ยึดอันดับ 1 ในตารางชิงแชมป์โลกได้อย่างเหนียวแน่นด้วยแต้มสะสมที่ 154 แต้ม และมีสิทธิ์จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 3

สำหรับการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ จะเป็นการแข่งสนามที่ 11 ของฤดูกาล "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามฮังกาโรริง กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุ ซึ่ง อลอนโซ ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อ 8 ปีก่อน ก็หวังที่จะประกาศศักดาซิวแชมป์อีกครั้งเพื่อฉลองวันเกิดอายุครบ 31 ปี ของตัวเอง ซึ่งตรงกับวันแข่งจริงวันที่ 29 ก.ค. พอดี

"ผมไม่ต้องการให้ใครที่มาลงแข่งที่ฮังการี เตรียมตัวมาดีกว่าผม ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายหรืออารมณ์ความรู้สึก ซึ่งผมบอกเสมอว่าจะคว้าแชมป์ในสนามนี้" อลอนโซ กล่าวอย่างอหังการ์ "ผมหวังว่าตัวเองจะผลงานได้ดีในรายการนี้ ไม่มีเหตุผลใดๆเลยที่คิดถึงแต่เรื่องแง่ร้าย แต่ทั้งนี้ต้องไม่ลืมด้วยว่า เรดบูลล์ และ แม็คลาเรน ก็ซิ่งได้เร็วเหมือนกันที่ฮอกเกนไฮม์ แต่ผมต้องชนะให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น