xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาจ่อลงดาบ “เบล” เมิน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล ปีกจรวดของ สเปอร์ส
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ไม่พอใจเตรียมสั่งแบน แกเร็ธ เบล ปีกตัวทะลุทะลวงของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ห้ามลงสนามช่วงการแข่งขัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ เนื่องจากถอนตัวอ้างว่าบาดเจ็บ แต่กลับสามารถลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง

เบล ถอนตัวจาก 18 นักเตะรวมตัวกันภายใต้ชื่อ สหราชอาณาจักร ลุยศึก ลอนดอน เกมส์ 2012 ซึ่งถูกวางให้อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ เซเนกัล, อุรุกวัย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างไรก็ตาม ปีกทีมชาติเวลส์ กลับไปลงสนามเกมอุ่นเครื่องที่ สเปอร์ส เสมอ ลอส แองเจลิส กาแล็กซี 1-1 ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทันทีที่เรื่องเข้าหู ได้สร้างความไม่พอใจให้กับ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟา โดยกล่าวว่า “ถ้าหากสโมสรไม่ปล่อยตัวนักเตะ ก็ถือเป็นเรื่องที่ ฟีฟา สามารถจัดการได้ และเราจะแบนคนนี้ระหว่างการแข่งขัน โอลิมปิก จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครร้องเรียน แต่มีความเป็นไปได้ที่จะลงโทษแบน เพราะเราต้องการกำจัดกรณีแบบนี้ออกจากทีมชาติ”

นักเตะเวลส์ มี 5 รายที่ติดธง สหราชอาณาจักร คือ นีล เทย์เลอร์ กองหลังและ โจ อัลเลน กองกลาง สวอนซี ซิตี, ไรอัน กิ๊กส์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อารอน แรมซีย์ กองกลาง อาร์เซนอล และ เคร็ก เบลลามี แนวรุก ลิเวอร์พูล จากทั้งหมด 18 คน โดย เบล กล่าวหลังโหม่งให้ สเปอร์ส ขึ้นนำนาที 18 ก่อนถูกเปลี่ยนตัวนาที 73 ว่า “สภาพร่างกายของผมฟื้นตัวได้ดีที่สโมสรตามตารางที่กำหนดเอาไว้ และยินดีที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง”

ถ้าหาก เบล โดนโทษห้ามลงสนาม แข้งวัย 23 ปี ก็จะหมดสิทธิ์ลงเล่นให้กับ สเปอร์ส ทุกนัดเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซันที่เหลือจากนี้ จนกระทั่งสามารถลงเล่นได้เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดเปิดสนามที่จะบุกไปเยือนรัง สปอร์ต ไดเร็ค อารีนา ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น