xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” หวังทีมลูกหนัง GB อยู่โยงต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิกส์ (ขวา) นั่งข้าง ทอม เคลฟเวอร์ลีย์
ไรอัน กิกส์ กัปตันทีมลูกหนังชายสหราชอาณาจักร หวังว่า ทีม GB (เกรท บริเทน) จะอยู่โยงในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติต่อไป ไม่ใช่กลับมารวมใจกันแค่ใน “ลอนดอนเกมส์” ปี 2012 เท่านั้น

ทีมฟุตบอลชายมารวมตัวกันภายใต้ชื่อ สหราชอาณาจักร ลงแข่งมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งแรกตั้งแต่ปี 1960 โดยศึกลอนดอนเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ไรอัน กิกส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีคิวนำทัพแข้ง GB ลุ้นเหรียญรางวัล

นอกจากนี้ “ปีกพ่อมด” ยังหวังว่า ทีม GB จะอยู่โยงต่อไปในกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อๆ ไป “หวังว่า มันจะไม่ใช่ครั้งเดียวแล้วเลิก หวังว่า อนาคตเราจะมีทีมเกรท บริเทน ในโอลิมปิกครั้งต่อๆ ไป ส่วนครั้งนี้ทั้งผมและเคร็ก (เบลลามี) ภูมิใจที่เป็นเวลส์ และได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม มีโอกาสได้ลงสนามในมหกรรมกีฬาใหญ่ระดับโลกเช่นนี้ ผมปฏิเสธไม่ลงจริงๆ”

สำหรับ กิกส์ เป็นหนึ่งใน 5 แข้ง “มังกรแดง” เวลส์ ที่เข้าร่วมทีม GB เช่นเดียวกับ เบลลามี ดาวยิงจอมเก๋าลิเวอร์พุล อารอน แรมซีย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งอาร์เซนอล นีล เทย์เลอร์ และ โจ อัลเลน คู่หูจากสวอนซี ซิตี โดยทั้งหมดได้เข้ามายังหมู่บ้านนักกีฬาที่โอลิมปิก ปาร์ค เป็นครั้งแรก หลังจากที่ สจวร์ต เพียร์ซ ผู้เป็นกุนซือพาทีมเข้าเทรนนิงแคมป์ในสเปน

โดย เพียร์ซ หวังว่า ขุนพลแข้งสหราชอาณาจักรจะเข้าขากันก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล หนึ่งในตัวเต็งเหรียญทองที่มิดเดิลสโบรช์ สัปดาห์หน้า ก่อนประเดิม “ลอนดอนเกมส์” ด้วยการชน เซเนกัล ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเมืองแมนเชสเตอร์ พฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคมนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น