xs
xsm
sm
md
lg

“ณีนา” ถูกจับตาเอเชียหญิงคนแรก “ขี่ม้าอีเวนติ้ง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ณีนา ลีกอน ล่ำซำ สาวนักกีฬาขี่้ม้าทีมชาติไทย กลายเป็นที่สนใจสำหรับสื่อต่างประเทศหลังจากเธอเป็นนักกีฬาขี่ม้าในประเภทบุคคล อีเวนติ้งหญิงจากเอเชีย คนแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ในสนาม

ระดับโอลิมปิก โดยข่าวของ ณีนา นั้นถูกบรรจุเป็นหนึ่งข่าวที่น่าสนใจภายใน Main Press Center ของการแข่งขันโอลิมปิก โดยเนื้อหาข่าวนั้นระบุว่า ณีนา ได้เลือกม้าคู่ใจวัย 15 ปีชื่อ บัตต์ ลีออน ในการลงสู่สนาม

การแข่งขันลอนดอนเกมส์ โดยประวัติของม้า บัตต์ ลีออน นั้น เคยลงสู่สนามการแข่งขันโอลิมปิกมาแล้ว โดยมี อันเดรียส ดิโบว์สกี นักกีฬาขี่ม้าทีมเยอรมัน เป็นผู้ขี่ และ บัตต์ กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมเยอรมันนั้นคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ขณะที่ความพร้อมของ ณีนา ในเวลานี้ เรียกได้ว่า พร้อมอย่างเต็มที่ โดยมีโค้ชชาวอเมริกัน คิม เซเวอร์สัน ซึ่งเคยคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันประเภทอีเวนติ้งเช่นกัน จากการแข่งขันโอลิมปิกเอเธนส์ 2004 ทำหน้าที่ดูแล

ทั้งนี้ ณีนา ในวัย 20 ปี นับเป็นนักกีฬาขี่ม้าในประเภทอีเวนติ้ง ที่มีอายุน้อยที่สุดในลอนดอน 2012 นอกจากนี้ เนื้อหาข่าวยังระบุเพิ่มเติมว่า ณีนา นั้น เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการขี่ม้าประเภทอีเวนติ้ง โดยเธอสามารถคว้าเหรียญเงินได้จากการแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ ที่กวางเจา โดยการเข้าร่วมโอลิมปิก 2012 ณีนา นับว่าเป็นนักกีฬาขี่ม้า อีเวนติ้ง หญิงจากไทย และเอเชีย หญิงคนแรกที่ได้เข้าร่วมในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ นอกจากนี้ ณีนา ยังเป็นความหวังเหรียญรางวัลให้กับทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิก หนนี้อีกด้วย ทั้งนี้ ณีนา จะลงสนามแข่งวันแรกในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2555 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
กำลังโหลดความคิดเห็น