xs
xsm
sm
md
lg

สกท.สนโค้ชเกาหลี ตั้งเป้าเหรียญเอเชียนเกมส์ 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ
สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าคว้าเหรียญในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2557 โดยมีแผนดึงโค้ชเกาหลีคุมทีมชาติ วางรากฐานการฝึกซ้อมเตรียมสู้ศึกใหญ่ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ในงานประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2555 ของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เผยวางแผนนำโค้ชชาวเกาหลีมาช่วยฝึกนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เนื่องจากที่ผ่านมานักกอล์ฟเกาหลีประสบความสำเร็จทั้งประเภทสมัครเล่นและอาชีพ สร้างผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ซึ่งนักกอล์ฟเกาหลีส่วนใหญ่มีวินัยและตั้งใจในฝึกซ้อม จึงหวังแผนการฝึกซ้อมจะนำมาปรับใช้กับนักกอล์ฟทีมชาติไทย โดยตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลให้ได้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์

“ที่ผ่านมานักกอล์ฟทีมชาติไทยประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในระดับภูมิภาคจากผลงานเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยซ้อน รวมถึงแชมป์อีกหลายรายการ อาทิ ปุตรา คัพ, ไลออนซิตี้ คัพ และสันติคัพ โดยสมาคมฯ ยังยืนยันที่จะสานต่อการพัฒนานักกอล์ฟทั้งระบบทั่วประเทศเช่นเดิม โดยขยายการจัดการแข่งขันที่มีมาตรฐานของสมาคมฯ ไปสู่ทุกภูมิภาค ทั้งในระดับประชาชนและเยาวชน โดยในระดับเยาวชนจะเพิ่มการแข่งขันช๊อตเกม แบบเน้นลูกควอลลิตี้ช็อต และจะจัดการแข่งขันในทุกๆเดือน" นายรังสฤษดิ์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น