xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเซ็ง พม่าำไม่จัดยิมฯลีลาซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกฯ เผยว่าทางพม่ายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการจัดการยิมนาสติกลีลาในการซีเกมส์ ปลายปีนี้แน่นอนแล้ว หลังการประชุมสหพันธ์ยิมนาสติกอาเซียน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 13.00น. นายฟิลิป โยเคง รองประธานสหพันธ์ชาวสิงคโปร์ทำหน้าที่ประธานในการประชุมสหพันธ์ยิมนาสติกอาเซียนแทน นายสวัสดิ์ โสภะ นายกสมาคมยิมนาสติกไทยและประธานสหพันธ์ที่ติดภารกิจเดินทางไปประเทศอังกฤษ ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ก เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดย นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกฯ กล่าวหลังการประชุมว่า พม่ายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการจัดแข่งขันยิมนาสติกลีลาในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ในปลายปีนี้แน่นอนแล้ว เนื่องจากไม่มีความพร้อมในหลายด้าน ทำให้สหพันธ์จะจัดในรูปแบบชิงแชมป์อาเซียนในปีหน้าแทน ยิมลีลาแข่งที่สิงคโปร์ ยิมแอโรบิกแข่งที่อินโดนีเซีย และยิมแทรมโปลีนแข่งที่ไทย นอกจากนั้นพม่าจะจัดรายการ “เมียนม่าร์ โอเพ่น” เพื่อเตรียมการแข่งขันซีเกมส์ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่กรุงเนปิดอว์ โดยไทยจะเป็นพี่เลี้ยงในการจัดด้วย

สำหรับ ซีเกมส์จะมีการชิงชัยทั้งสิ้น 14 เหรียญทอง แต่ติดปัญหาบางประเทศอาจจะไม่ส่งแข่ง เช่น มาเลเซียที่ไม่ถนัดยิมศิลป์ มีแต่นักยิมลีลา การตัดสินจะเข้มงวดขึ้น ถ้ามีการประท้วงครั้งแรกจะต้องจ่ายค่าประท้วง 500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15,000 บาท) ทันที ถ้าประท้วงครั้งที่ 2 ต้องจ่าย 1,000 เหรียญ (ประมาณ 30,000 บาท)

ขณะที่ความพร้อมของไทยจะส่งนักกีฬาชุดใหญ่ทุกประเภทไปเก็บตัวที่แคนาดา และร่วมแข่งขัน “แคนาดา โอเพ่น” ในเดือนเมษายนนี้ เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ในปีหน้าด้วย ซึ่งเป้าหมายในซีเกมส์ต้องได้อย่างน้อย 3 เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น