xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" แซงผิดกฎร่วงอันดับ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ฉลองเก้อเสียแล้ว
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งจากทีม เรดบูลล์ หล่นลงไปอยู่อันดับที่ 5 เนื่องจากถูกปรับเวลาเพิ่ม 20 วินาที จากการแซง เจนเซน บัตตัน นักขับค่าย แม็คลาเรน ในช่วง 2 รอบสุดท้าย ของการแข่งขัน เยอรมัน กรังปรีซ์ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ แชมป์โลก 2 สมัย เป็นฝ่ายตามหลัง นักซิ่งจากสหราชอาณาจักร จนกระทั่งถึงช่วงโค้งที่ 6 รอบที่ 66 ซึ่ง "หนุ่มเซ็บ" หวังแซงหน้า แชมป์โลกปี 2009 โดยอาศัยไลน์กว้าง ทำให้รถ RB 8 หลุดออกนอกแทร็กเกือบทั้งคัน ซึ่งตามกฎ "เดอะ เบบี ชูมี" จะต้องยอมให้ เจ้าของรถหมายเลข 3 กลับขึ้นสู่อันดับ 2 แต่ นักซิ่งวัย 25 ปี กลับบดคันเร่ง และจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งรองแชมป์

คณะกรรมการ ชี้ขาดว่า นักซิ่งเมืองเบียร์ ถือความได้เปรียบในจังหวะที่บดคันเร่งออกจากทางโค้ง ขณะแซง นักขับวัย 32 ปี ในรอบที่ 66 ว่าเป็นการทำผิดกติกา drive through penalty ซึ่งหมายความว่า เจ้าของรถหมายเลข 1 จะถูกบวกเวลาเพิ่มอีก 20 วินาที จากเวลารวมที่ทำได้ในการแข่งขัน

จากการถูกลงโทษครั้งนี้ ส่งผลให้ เซบาสเตียน เวทเทล หล่นไปอยู่อันดับ 5 โดยเก็บคะแนนได้เพียง 10 คะแนน จากสนามฮอฟเฟนไฮม์ริง ประเทศเยอรมัน และถูก เฟอร์นานโด อลอนโซ ทิ้งห่างถึง 44 คะแนน ส่วน คีมี ไรโคเนน จะเขยิบขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ขณะที่ คามูอิ โคบายาชิ นักซิ่งแดนปลาดิบจากทีม ซอเบอร์ จะคว้าอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของตนในฤดูกาล 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น