xs
xsm
sm
md
lg

เรื่องขัดใจ / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ลูกฟุตบอลสีชมพู” โดย “ไม้ขีดไฟ”

ลูกา โมดริช กองกลางเลือดโครแอตของ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ประกาศให้โลกรู้ว่า... เขาต้องการย้ายไปเล่นให้สโมสรอื่น

โมดริช จอมทัพของโครเอเชียโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในศึกยูโร 2012 แสดงความปรารถนาจะไปเล่นกับสโมสรอื่นตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะเชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจตัวเขาไปใช้งาน แต่ สเปอร์ส ไม่ยอมขาย ซึ่งอาจให้นักเตะคนอื่นๆ โดยเฉพาะแกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ด เสียกำลังใจ จนต้องการย้ายออกจากทีมไปอีกคน

หลังเสร็จศึกยูโร 2012 โมดริช แสดงเจตจำนงแน่ชัดว่าเขาไม่ต้องการเล่นให้สเปอร์สอีกแล้ว

รีล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้ความสนใจเขาอยู่ ทว่า หลังซื้อ ชินจิ คางาวะ กองกลางฟอร์มสดทีมชาติญี่ปุ่นจากโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ค่าตัวโมดริช 30 ปอนด์ นับว่าแพงไปแล้วสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด

ข่าว โมดริช กับ ‘ราชันชุดขาว’ ดูเหมือนจะคืบหน้าไปตลอดเวลา จนเชื่อว่าการเจรจาข้อตกลงจะเรียบร้อยภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่ผลการเจรจาคลุมเครือไม่คืบหน้าเอาเสียเลย

ฤดูกาล 2012-13 สเปอร์ส ได้อังเดร-วิยาส โบอาช กุนซือหนุ่มชาวโปรตุเกสมาแทน แฮร์รี เรดแน็ปป์ ที่โอดผ่านสื่อว่า ‘ไม่มีใครรักผมเลย’ ทันทีที่ได้อำนาจบริหาร โบอาช บอกว่า เขายินดีปล่อยโมดริชไปให้รีด มาดริด แต่ค่าตัวต้อง 35 ล้านปอนด์ขาดตัว เขาต้องการให้สโมสรเซ็นสัญญากับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ให้เรียบร้อย ทั้งต้องการมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส เจา มูตินโญ ศิษย์เก่าจากเอฟซี ปอร์โต มาร่วมงานด้วย

ค่าตัวที่เพิ่มขึ้นไปถึง 35 ล้านปอนด์ขาดตัว สร้างความผิดหวังแก่โมดริชแน่นอน โอกาสย้ายทีมกำลังริบหรี่ลงอีกครั้ง ยอดมิดฟิลด์วัย 26 ต้องการไปโชว์ฝีเท้าที่สเปน ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร ‘ราชันชุดขาว’ ถึงกับส่ายศีรษะ ทำไมทีมเขาต้องจ่ายแพงถึงขนาดนั้น เขาบอกค่าตัวโมดริชน่าจะอยู่ที่ 27 ล้านปอนด์ ได้ยินอย่างนี้หัวใจนักเตะคงห่อเหี่ยวซ้ำซาก

ต้นสังกัดโก่งราคา ผู้ซื้อเล่นแง่ต่อรองต่ำราคาเปิดครั้งแรก

สเปอร์สฤดูกาลที่จะถึงน่าจะคึกคัก หลังได้ตัวโบอาช มาคุมทีม เซ็นสัญญากับ กิลฟี เซอร์กูสัน กองกลางชาวไอซ์แลนด์ และ แยน แวร์ตองเก้น จากอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาแล้ว ขณะ ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรประกาศยอมควักกระเป๋า 16 ล้านปอนด์ ขอซื้อตัวอูโก โยริช นายทวารโอลิมปิก ลียง มาเสริมทัพให้ได้

อีกด้านสเปอร์สกำลังประสบผลสำเร็จในการต่อสัญญากับแกเร็ธ เบล ให้อยู่ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน จนถึงปี 2016 ซึ่งปีกจรวดวัย 22 แสดงความพึงพอใจออกมาให้แฟนๆ ได้เห็น บาร์เซโลนา กับ รีด มาดริด ที่ให้ความสนใจคงต้องเก็บข้อเสนอเข้าแฟ้มไปตามระเบียบ

ปลายฤดูกาลที่แล้ว โบอาช ถูกขับไล่ออกจากเชลซี เพราะขัดแย้งกับนักเตะตัวเก๋า โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ผู้ช่วยเข้ามารับหน้าที่ชั่วคราว พร้อมพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ ควบยูฟา แชมเปียนส์ลีก สื่ออังกฤษเชื่อว่าความสำเร็จเป็นดอกผลของโบอาชที่สร้างเอาไว้ด้วย

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีตัดสินใจต่อเซ็นสัญญาจ้าง ดิ มัตเตโอ คุมทีม 2 ปี เพราะไม่มียอดกุนซือคนไหนกล้าเข้ามานั่งทับความสำเร็จที่ ดิ มัตเตโอ สร้างไว้ ฤดูกาลนี้ยาวนานพอจะเป็นบทพิสูจน์ฝีมือของกุนซือหนุ่มใหญ่ชาวอิตาลี

โบอาช กลับมาด้วยความแค้นฝังลึกและขัดใจ สเปอร์ส กับ เชลซี เป็นทีมในลอนดอนด้วยกัน เกมดาร์บีแมตช์ระหว่างสองทีม จึงมีเรื่องราวให้ขุดคุ้ยเรียกน้ำย่อยก่อนเกมในสนามหญ้าสีเขียว โบอาช กับ ดิ มัตเตโอ มีบัญชีค้างชำระที่ต้องสะสางกันด้วยฝีมือ คนนอกอาจไม่รู้ แต่เจ้าของบัญชีต่างรู้ว่ามีหนี้เก่าติดค้างกันอยู่บ้าง

โบอาช กลับมาด้วยความมุ่งมั่น เขาต้องการพาสเปอร์สไปเล่นถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก ให้ได้ นั่นหมายความว่า สเปอร์สต้องจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 เป็นอย่างน้อย ซึ่งไม่ง่ายอยู่แล้ว

ฤดูกาลที่ผ่านมา สเปอร์ส คว้าอันดับ 4 ได้สิทธิ์ไปเล่นถ้วยใหญ่ยุโรป แต่พวกเขาเสียโควตาให้กับเชลซี ทีมอันดับ 5 ที่ได้สิทธิ์ป้องกันแชมป์ นับว่าน่าเสียดายอย่างยิ่ง เป็นเรื่องที่ค้างคาใจทั้งเจ้าของทีม และนักเตะที่ทุ่มเททำงานหนักตลอดฤดูกาล

กีฬาโอลิมปิก 2012 ที่นครลอนดอน กำลังจะเริ่ม เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 37 ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจช่วยเซอร์ เซบาสเตียน โค รณรงค์ให้ลอนดอนได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมหกรรมกีฬาของมนุษยชาติ โดยหวังว่า ตัวเองจะมีส่วนร่วมนำนักฟุตบอลทีมสหราชอาณาจักรลงสนาม อันจะเป็นภาพสุดท้ายในชีวิตนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ แต่กุนซือเจ้าของฉายา ‘ไซโค’ สจวร์ต เพียซ ไม่เลือกเขาร่วมทีม

เบ็คแฮม ปัจจุบันเล่นให้ แอลเอ กาแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา คร่ำครวญว่า ตัวเขามีความตั้งใจที่จะรับใช้ชาติมากเพียงไร...

เป็นอีกคนที่อึดอัดขัดใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น