xs
xsm
sm
md
lg

“RVP” ปัดต่อสัญญา เขย่าตลาดพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี เก็บกระเป๋าจ่อลา อาร์เซนอล
เอเยนซี-ทัวร์นาเมนต์ลูกหนัง ยูโร 2012 รูดม่านไปแล้ว ซึ่งน่าจะส่งผลให้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะยุโรปกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะยักษ์ใหญ่ประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่เตรียมตกแต่งทัพสู้ศึกฤดูกาลหน้า ยิ่งข่าวล่ามาแรง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ปัดต่อสัญญาฉบับใหม่ อาร์เซนอล เหมือนเป็นการเขย่าให้สงครามแย่งชิงตัวพ่อค้าแข้งระอุยิ่งขึ้นเป็นทวีคูณ

ฟาน เพอร์ซี เตรียมเดินตามรอย ปาทริค วิเอรา เธียร์รี อองรี เชส ฟาเบรกาส และ ซาเมียร์ นาสรี นักเตะที่ดีที่สุดในยุคการปลุกปั้นของ อาร์แซน เวนเกอร์ หลัง อาร์เซนอล ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ ว่า กัปตันทีมวัย 28 ปี จะไม่ขยายสัญญาออกไปแทนที่ของเดิมซึ่งเหลืออีกเพียงปีเดียว บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า กุนซือชาวฝรั่งเศสเตรียมขายดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 30 ประตูและแข้งยอดเยี่ยมฤดูกาล 2011-12 ของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เมื่อฤดูกาลที่แล้วออกไปดีกว่าที่จะไม่มีอะไรติดไม้ติดมือเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์หน้า

ฟาน เพอร์ซี ที่ย้ายจาก เฟเยนูร์ด เมื่อปี 2004 แต่คว้าโทรฟีย์แชมป์ เอฟเอ คัพ รายการเดียวเมื่อปี 2005 ซึ่งก็น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เตรียมตัดสินใจย้ายออกไป กล่าวว่า “ผมครุ่นคิดเรื่องนี้มานานแล้ว และยากไม่น้อยกับการตัดสินใจครั้งนี้ที่ไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ ทุกคนอาจจะไม่เห็นด้วย แต่ผมก็จะเคารพและน้อมรับเสียงวิจารณ์ของทุกคนเป็นอย่างดี”

เวนเกอร์ น่าจะทราบเรื่องนี้เป็นคนแรก พร้อมกับความผิดสังเกตที่เริ่มคลายให้เห็นทีละเล็กละน้อยไล่ตั้งแต่การคว้ากองหน้าเข้ามาเสริมทัพทีเดียวถึง 2 ราย คือ ลูคัส โพดอลสกี ดีกรีทีมชาติเยอรมนีจาก โคโลญจน์ ก่อนที่ ยูโร จะเปิดฉากด้วยซ้ำ มาจนถึงการตอกย้ำซิวตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หอกฝรั่งเศสจาก มงต์เปลลิเยร์ แชมป์ ลีก เอิง เมืองน้ำหอมฤดูกาลล่าสุด

สำหรับสถานีถัดไปของ ฟาน เพอร์ซี ยังไม่ถูกเฉลยว่าจะเป็นสังกัดใด แต่มีหลายทีมรุมแย่งตัว ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี รวมถึง ยูเวนตุส แชมป์ สคูเด็ตโต อิตาเลีย แบบไร้พ่ายปีที่ผ่านมา และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ถ้าช้ำที่สุดก็คือ การย้ายตามรอยเพื่อนจาก อาร์เซนอล ไปอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” ไม่ว่าจะเป็น โคโล ตูเร เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กาแอล คลิชี และ ซาเมียร์ นาสรี หนนี้แม้ “ปืนโต” ไม่อยากจะเสียให้กับแชมป์ พรีเมียร์ชิป ปีล่าสุด แต่เมื่อเงินมากองตรงหน้าคงยากปฏิเสธ

ซัมเมอร์นี้ แมนฯซิตี ยังไม่ขยับตัวเสริมทัพแม้แต่น้อย ซึ่งหากหวังไปได้ไกลกว่าเดิมในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม น่าจะต้องมีจิ๊กซอว์ตัวใหม่ และเงินที่อัดอั้นมานานก็น่าจะมาทุ่มให้กับ ฟาน เพอร์ซี ไม่ว่าจะเป็นค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) รวมถึงค่าเหนื่อย 180,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ที่ อาร์เซนอล ไม่ยอมจ่ายให้

ฟาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ที่นำถึง 8 แต้ม แต่วืดแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 20 ให้อริร่วมเมืองเมื่อปีที่แล้วโดยประตูได้-เสียเป็นรอง จะร่วมวงแย่งตัว ฟาน เพอร์ซี ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อมาแทน ไมเคิล โอเวน ที่ปล่อยตัวออกไป เพราะหมดสัญญาและกำลังจะเลหลัง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าชาวบัลแกเรียน โดยซัมเมอร์นี้ได้แข้งเสริมทัพเป็นน้ำเป็นเนื้อ 1 ราย คือ ชินจิ คากาวะ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่นจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ชุดดับเบิลแชมป์ บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล ปีที่ผ่านมา ท่านเซอร์ ออกมาลั่นวาจาแล้วว่าอยากได้แข้งใหม่อีก 2 ราย

ส่วนอีกหนึ่งสโมสรในเกาะอังกฤษที่มีโอกาสได้ตัว ฟาน เพอร์ซี ไม่น้อย ก็คือ เชลซี ดับเบิลแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยศักดิ์ศรีแชมป์ยุโรปทำให้ก่อนหน้านี้ปาดหน้า 2 ค่ายประจำเมือง แมนเชสเตอร์ คว้าตัว เอเดน ฮาซาร์ด ตัวรุกทีมชาติเบลเยียมมาจาก ลีลล์ รวมถึง มาร์โก มาริน ปีกดาวรุ่งเยอรมัน จาก แวร์เดอร์ เบรเมน ซึ่ง โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ อยากได้หอกตัวใหม่เพื่อทดแทนการจากไปของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา หอกวัย 34 ปี ที่เลือกไปผจญภัยใน ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีนพอดี
มันชินี อยากได้ อาร์วีพี ร่วมล่าแชมป์
ผีแดง ยังไม่หยุดแค่ คากาวะ
ฮาซาร์ด เลือกไปผจญภัยกับ เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น