xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ซิวโพลฯ เยอรมันจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ คว้าโพลโพซิชัน 2 สนามติดต่อกัน
เฟอร์นานโด อลอนโซ ผู้รั้งตำแหน่งอันดับ 1 จากการเก็บคะแนนสะสมประเภทนักชับ คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันรายการ เยอรมัน กรังปรีซ์ ที่สนาม ฮอกเกนไฮม์ เซอร์กิต ท่ามกลางสายฝน โดยมี เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งจากทีม เรด บูลล์ ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 10 ของฤดูกาล 2012 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามฮอกเกนไฮม์เซอร์กิต ที่ประเทศเยอรมัน ระยะทางต่อรอบ 4.574 กิโลเมตร เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ท

เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งจากทีม เฟอร์รารี โชว์ทักษะการขับบนถนนเปียก โดยทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1 นาที 40.621 วินาที คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน ไปครอง ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ค เว็บเบอร์ ซึ่งทำเวลาตามหลัง แชมป์โลก 2 สมัย อยู่ 0.405 วินาที และ 0.875 วินาที ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม มาร์ค เว็บเบอร์ จะถูกปรับ 5 กริด จากการทำผิดกติกา ส่งผลให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก ซึ่งควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ จะถูกเลื่อนขึ้นมา ดังนั้นในกริดสตาร์ทที่ 2-4 จะเป็นนักซิ่งจากเมืองเบียร์ทั้งหมด

สำหรับการแข่งขัน เยอรมัน กรังปรีซ์ ที่สนาม ฮอกเกนไฮม์ รอบชิงชนะเลิศ จะลงดวลความเร็วกัน วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม นี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น