xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" รับโชคไม่ดีแต่พอใจผลงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย ออกรอบวันที่ 2 ในศึกกอล์ฟ "ดิ โอเพน 2012" ที่ประเทศอังกฤษ ด้วยผลงานตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ ยอมรับว่าตนเองมีโอกาสจบวันด้วยสกอร์อีเวนท์พาร์ในหลุม 18 ทว่าโชคไม่ดีพัตต์เบอร์ดีไม่ลง แต่ก็ยังพอใจในผลงาน

เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 สมัย ทำผลงาน 1 โอเวอร์พาร์ 71 จากการออกรอบเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้สกอร์รวม 2 วันอยู่ที่อีเวนพาร์ รั้งอันดับ 28 ร่วม โดยโปรวัย 42 ปี ที่มีโอกาสจบวันด้วยสกอร์เซฟพาร์ แต่กลับพลาดการพัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุตในหลุมสุดท้ายพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ พร้อมชี้ว่าในวันนี้ตนเองขาดโชคแโดยรวมยังประทับใจในผลงานที่ผ่านการตัดตัว

ธงชัย ที่ทำสถิติยอดเยี่ยมผ่านการตัดตัวเป็นรายการที่ 11 ติดต่อในในปีนี้ กล่าวว่า "เป็นวันที่ยากและหนักมาก การผ่านตัดตัววันนี้เป็นสิ่งสำคัญกับผมมากๆ ไม่มีอะไรต้องเรียกร้องในวันนี้ผมพลาดไปถึง 2 หลุม และเก็บได้ 1 เบอร์ดี มันเป็นการวางแผนที่ดี เล่นได้แข็งแกร่งในเกมของตัวเองและผมเริ่มมองถึงอีก 2 วันที่รออยู่แล้ว"

ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง อีกหนึ่งโปรไทยที่เข้ามาเล่ยรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 ทว่าวันที่ 2 ก็ยังไม่สามารถหาฟอร์มเก่งได้ เสีย 1 ดับเบิลโบกี 5 โบกี และเก็บ 2 เบอร์ดี สกอร์รวม 2 วัน ออกไปไกลถึง 10 โอเวอร์พาร์ หมดสิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นใน 2 วันสุดท้ายอย่างที่ตั้งใจไว้

"เริ่มมา 4 หลุมแรกผมเสียไป 3 โอเวอร์แล้ว ผมพยายามจะเล่นในช๊อตของตัวเองให้ได้ แต่ไม่รู้ว่าทำไม บางทีอาจจะเป็นเพราะผมสวมเสื้อหลายชั้นเกินไปเพราะอากาศหนาว ผมใส่เสื้อ 3 ชั้นในวันนี้ ผมไม่ชอบสนามนี้เลย บางที้เล่นหน้าใหม่ๆ อย่าง พรหม มีสวัสดิ์ และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ อาจจะเล่นได้ดีกว่า ผมจะต้องพยายามควอลิฟายมาเล่นให้ได้อีก แต่ผมไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมผมไม่สามารถเล่นในฟอร์มที่ดีได้เมื่อแข่งรายการนี้" โปรหมาย กล่าว

สำหรับ 2 วันสุดท้าย "ธงชัย ใจดี จะออกรวบร่วมกับ การ์ธ มุลรอย โปรจากแอฟริกาใต้ ในเวลา 12.30 น. หรือ 18.30 ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น