xs
xsm
sm
md
lg

แคฟส์เสนอตัวช่วยเลเกอร์สเทรด "ซูเปอร์แมน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เสนอตัวช่วย แอลเอ เลเกอร์ส เพื่อนร่วมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพื่อเทรด "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาจาก ออร์แลนโด แมจิก ให้จงได้

ปฏิบัติการเทรด ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ของเอ็นบีเอ ยังไม่จบสิ้น เหตุจาก ออร์แลนโด แมจิก ก็อยู่เฉยไม่ได้ เนื่องจากซูเปอร์สตาร์วัย 26 ปี เคยยื่นคำขาดหากไม่ได้ย้ายทีมช่วงหน้าร้อนนี้ หลังจบฤดูกาล 2012/13 ก็จะขอใช้สิทธิเป็น "ฟรีเอเยนต์" ออกจากถิ่นแอมเวย์ เซ็นเตอร์ อยู่ดี

ก่อนหน้านี้ บรูกลิน เน็ตส์ มีความพยายามทาบ ฮาวเวิร์ด ทว่า แมจิก ปฏิเสธข้อเสนอสิทธิดราฟท์รอบแรก บวกด้วยผู้เล่นอย่าง บรูก โลเปซ หรือว่า คริส ฮัมฟรีส์ ที่ล่าสุดสองฟรอนท์คอร์ตต่อสัญญายัดห่วงในถิ่นบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันประโคมข่าว คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส พร้อมสอดเข้ามาเป็นตัวช่วยเทรด "ซูเปอร์แมน" งานนี้จะเป็นการเทรด 3 ทาง โดย "แคฟส์แมน" จะขอ แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ดาวโรจน์ แอลเอ เลเกอร์ส พร้อมกับส่งตัว อันแดร์สัน วาเรเจา พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด บราซิเลียน พร้อมสิทธิดราฟท์รอบแรกให้แก่ แมจิก เพื่อที่ เลเกอร์ส จะสมหวังในตัว ฮาวเวิร์ด เสียที

ทั้งนี้แหล่งข่าวเผยว่า แบบจำลองเทรดครั้งนี้จะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อ ฮาวเวิร์ด เซ็นสัญญายาวแล้วค่อยเทรด เหตุจาก เลเกอร์ส ก็ไม่มั่นใจว่าเซ็นเตอร์จอมแกร่งจะปักหลักในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ยาวนานหรือไม่ ถ้าเกิดอยู่เล่นแค่ปีเดียวแล้วปล่อยให้ตัวเองเป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข) ถือเป็นเรื่องเสียหายทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เลเกอร์ส คงต้องรีบปฏิบัติการเจรจาให้ไว เนื่องจาก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เพิ่งใช้สิทธินิรโทษกรรมปล่อย หลุยส์ สโคลา ฟอร์เวิร์ดอาร์เจนไตน์ ที่มีค่าจ้าง 3 ปี 21 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 630 ล้านบาท) เพื่อเคลียร์เพดานเงินเดือนเต็มที่ รอให้ ฮาวเวิร์ด มาสืบตำแหน่ง เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนที่รีไทร์ไปเมื่อกลางปีก่อน
แคฟส์โอเคเสีย วาเรเจา ได้ บายนัม
การเทรด ซูเปอร์แมน ยังต้องลุ้นต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น