xs
xsm
sm
md
lg

นิกส์รับสภาพปล่อย "หลิน" ซบร็อคเก็ตส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตัดสินใจไม่สู้ราคาเพื่อรั้ง เจเรมี หลิน ไว้ต่อไป ทำให้การ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวันโยกไปร่วมทัพ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หลิน กลับมาสวมยูนิฟอร์มร็อคเก็ตส์
หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน มีคิวเป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ที่ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) หลังจบฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา โดย ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เดินหน้าทาบพอยท์นการ์ดวัย 23 ปี มาสืบทายาท เหยา หมิง ในถิ่นโตโยต้า เซ็นเตอร์ ด้วยการให้สัญญา 3 ปี 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750 ล้านบาท)

ซึ่งสัญญาในปีที่สาม ที่ร็อคเก็ตส์ ยอมให้ค่าเหนื่อยการ์ดหน้าตี๋ถึง 14.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 444 ล้านบาท) ทำให้ นิกส์ ต้องถอยกรูด เหตุทราบดีแก่ใจว่าต้องเจอปัญหา "เพดานเงินเดือน" ล้นมหาศาล จากการที่ 3 สตาร์ดังอย่าง คาร์เมโล แอนโธนีย์ มีคิวรับ 24 ล้านเหรียญฯ อมาเร สเตาดาไมร์ โกยอีก 23 ล้านเหรียญฯ ขณะที่ ทายสัน แชนด์เลอร์ เตรียมรับทรัพย์อีก 14.5 ล้านเหรียญฯ ถ้าผนวกรวม "เจ-หลิน" เข้าไปด้วยแคปจะเกินและต้องเสียภาษีฟุ่มเฟือยเข้าลีกมากกว่า 40 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 1.2 พันล้านบาาท) เลยทีเดียว

ดังนั้น นิกส์ จึงหาทางออกไว้ก่อนหน้านี้แล้วคือ การไปเซ็นกับ เจสัน คิดด์ การ์ดจ่ายจอมเก๋าที่เป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข) ด้วยสัญญาแบบ "มินิ มิด-เลฟเวล เอ็กเซปชัน" 3 ปี 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) และภายหลังก็ไปดึง เรย์มอนด์ เฟลตัน กลับมาคุมบอลในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน หลังเทรดไปอยู่กับ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ได้แค่ฤดูกาลเดียว

เมื่อถึงกำหนดเส้นตายสู้ราคาผู้เล่น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" ล่าสุด นิกส์ จึงยอมเสีย "เจ-หลิน" ซึ่งซีซันก่อนลงสนาม 35 เกม ทำเฉลี่ย 14.6 แต้ม 6.2 แอสซิสต์ โดยปริยาย ขณะที่ ร็อคเก็ตส์ จะได้การ์ดมาคุมบอลคนใหม่ หลังจากเทรด คายล์ โลว์รี ให้แก่ โตรอนโต แร็พเตอร์ส ขณะเดียวกันยอมปล่อย โกรัน ดรากิซ สตาร์สโลวีเนียนที่เป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" ไปอยู่กับ ฟีนิกซ์ ซันส์

โดย หลิน โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลกทันทีว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นและน่าเป็นเกียรติยิ่งที่ได้กลับสู่ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อีกครั้ง (หลิน เคยร่วมซ้อมกับร็อคเก็ตส์ แต่ไม่ได้สัญญาเล่นอาชีพ ก่อนโยกไปอยู่กับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส และมาดังพลุแตกกับ นิกส์ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา)

ด้าน เควิน มาร์ติน อีกหนึ่งผู้เล่นแบ็กคอร์ต ร็อคเก็ตส์ กล่าวเชิงแซวเพื่อนใหม่ว่า "ทุกคนรู้ดีถึงเรื่องราวของ เจ-หลิน ว่าเป็นมาอย่างไร แต่อาจไม่มีใครรู้ว่าเขาเริ่มต้นที่ฮุสตัน ผมเองยังจำไม่ได้เลยว่าเขาอยู่ในเทรนนิงแคมป์ของเราด้วย มันตลกดีนะ ดังนั้นตอนนี้เรามีความรู้สึกเหมือนได้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริม สำหรับแฟนๆ ที่นี่ยังคงรัก เหยา อย่างไรก็ตาม พวกเขาพื้นเพเหมือนกัน หลิน สามารถสร้างเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นเหมือนสมัยอยู่ที่นิวยอร์ก ซึ่งแฟนๆ ที่ฮุสตันจะรักและคาดหวังกับเขามากเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น