xs
xsm
sm
md
lg

ไก่จ่อคว้า “บายอร์” เสริมแนวรุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บรรลุข้อตกลงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อคว้าตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาร่วมทีมแล้ว ซึ่งกำลังจะเป็นสมาชิกใหม่คนที่ 3 ของถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ภายใต้กรคุมทีมของ อังเดร วียาส โบอาส ผู้จัดการทีมคนใหม่

ศูนย์หน้าวัย 28 ปี ย้ายมาร่วมทีม สเปอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวจาก แมนฯ ซิตี และโชว์ผลงานชนะใจสาวก “ไก่เดือยทอง” ด้วยการทำ 17 ประตู จากการลงเล่น 33 นัด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

อดีตนักเตะอาร์เซนอล ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เนื่องจาก “เรือใบสีฟ้า” มีผู้เล่นตำแหน่งหัวหอกให้เลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เซอร์จิโอ อเกวโร, เอดิน เซโก, คาร์ลอส เตเบซ และ มาริโอ บาโลเตลลี จึงทำให้ แชมป์พรีเมียร์ ลีก 2011-12 ตัดสินใจปล่อยออกจากทีม โดยคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท)

อุปสรรคของยอดทีมจากกรุงลอนดอน ในการเซ็นสัญญากับ หัวหอกชาวโตโก คือ ค่าเหนื่อยซึ่งดาวยิงจากทวีปแอฟริกา รับจากมหาเศรษฐีเมืองแมนเชสเตอร์ ประมาณ 170,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่คาดว่า ทีมอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ ลีก จะจ่ายเพียง 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น ส่วนที่เหลืออาจจ่ายเป็นค่าเซ็นสัญญาแทน

“เอวีบี” พูดถึง “บายอร์” ว่า “มันจะต้องเป็นเรื่องโกหกแน่ๆ ถ้าคุณบอกว่า เราจะไม่มองหาดาวยิงคนใหม่ และแน่นอนว่า เอ็มมานูเอล เป็นหนึ่งในเป้าหมายของเรา เรามีความปรารถนาที่จะคว้าตัวเขามาร่วมทีม”
กำลังโหลดความคิดเห็น