xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่หนำไก่ จ่อคว้า “บายอร์” อีกราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จ่อคว้าตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาร่วมทีมแบบถาวร ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) หลังจากยืมตัวศูนย์หน้าชาวโตโก มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

อังเดร วียาส โบอาส ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ “ไก่เดือยทอง” เตรียมคว้านักเตะคนที่ 3 มาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า หลังได้รับการอนุมัติจากบอร์ดบริหารของ สเปอร์ส ให้คว้าตัว อดีตดาวยิงของอาร์เซนอล มาร่วมทีม

นักเตะวัย 28 ปี ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เนื่องจากไม่สามารถสอดแทรกเป็น 11 ตัวจริง ของ แชมป์พรีเมียร์ชิพ ปี 2011-12 ภายใต้การนำของ โรแบร์โต มันชินี และเอาชนะสาวกของ ด้วยการทำ 17 ประตู จากการลงเล่น 33 นัด

“เรือใบสีฟ้า” ต้องการโละนักเตะที่ไม่ได้ใช้งานออกไป เพื่อนำเงินมาล่าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี ซึ่งขณะนี้ อดีตผู้เล่นของโมนาโก รับค่าเหนื่อยจากสโมสร 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 450,000 บาท) หลังย้ายจาก “เดอะ กันเนอร์ส” ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เมื่อปี 2009

หาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ตัดสินใจซบ ทีมอันดับ 4 ของพรีเมียร์ ลีก ก็จะเป็นแข้งใหม่คนที่ 3 ต่อจาก กิลฟี ซิกูร์ดสัน และ แยน แฟร์ตองเกน ในยุคของ “เอวีบี”
กำลังโหลดความคิดเห็น