xs
xsm
sm
md
lg

ปีทอง “คิงเจมส์” แฮตทริก ESPY

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีทอง “คิงเจมส์” อย่างแท้จริง
ASTVผู้จัดการรายวัน - นี่ถือเป็นปีทองของ เลอบรอน เจมส์ อย่างแท้จริง หลังเพียรพยายามอยู่นาน 9 ปี ที่สุดแล้วก็ได้สัมผัสเกียรติยศแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ด้วยการนำ ไมอามี ฮีท ประกาศศักดาในซีซัน 2011/12 พร้อมรับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ทั้งฤดูกาลปกติและรอบชิงแชมป์ประเทศ มาล่าสุดฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปี ได้รับเกียรติคว้าแฮตทริกรางวัล “อีเอสพีวาย” ของสื่อดังมะกันอีกด้วย

แม้ไม่สามารถเดินทางมารับรางวัลด้วยตนเอง เหตุจากติดภารกิจร่วมซ้อมกับ “ดรีมทีม” สหรัฐฯ ที่ลาสเวกัส เพื่อภารกิจป้องกันแชมป์กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ทว่า เลอบรอน เจมส์ ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องไปทั้งฮอลล์ โนเกีย เธียเตอร์ ในมหานครลอสแองเจลิส เมื่อได้รับเลือกจากสื่อยักษ์ใหญ่ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) ให้รับรางวัล “ESPY” (Excellence in Sports Performance Yearly Awards) ปีนี้ทั้งสาขา นักกีฬาชายยอดเยี่ยม, แชมเปียนที่ทำผลงานยอดเยี่ยม และนักกีฬายอดเยี่ยมของเอ็นบีเอ

ซึ่งเชื่อว่า แฟนกีฬาชาวอเมริกัน ย่อมเห็นควรกับรางวัลของ เลอบรอน มากขึ้นจากบทสัมภาษณ์ที่ “คิงเจมส์” ให้ไว้ถึงเป้าหมาย “ดรีมทีม” ป้องแชมป์ และมุ่งมั่นนำเหรียญทองที่ 2 ในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติมาคล้องคอ “ในแต่ละปีไม่มีอะไรที่จะรับประกันได้ทั้งหมด ดังนั้น ผมจึงไม่อยากให้คำสัญญาใดๆ เพราะผมดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบัน ไม่สามารถพูดได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตาม ผมรักเกมการแข่งขัน รักในบาสเกตบอล พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของทีมและใส่ลงไปเต็มร้อย แม้อยากพักผ่อนเต็มทีก็ตาม ผมเหนื่อย เรื่องนี้พูดมาตลอดเมื่อต้องลุยทั้งฤดูกาลจนกระทั่งจบเพลย์ออฟ เวลาพักมันไม่เพียงพอหรอก แต่ผมก็มีความสุขที่ได้มาอยู่กับทีมที่นี่”

โดยรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี เลอบรอน ถูกโหวตให้ชนะ แอรอน ร็อดเจอร์ส สุดยอดควอเตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส, จัสติน เวอร์แลนเดอร์ พิชเชอร์ ดีทรอยต์ ไทเกอร์ส และโนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวเซิร์บ ส่วนรางวัลแชมเปียนที่ทำผลงานยอดเยี่ยม เลอบรอน ช่วยฮีท ถลุง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 4-1 เกม เข้าตากรรมการมากกว่า เดวิด ฟรีซี ในศึกเวิลด์ ซีรีส์, อีลาย แมนนิง ครั้งพา นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล, โทนี สจวร์ต ในสปรินท์ คัพ และโจนาธาน ควิก กับรอบชิงสแตนลีย์ คัพ ขณะเดียวกัน เลอบรอน ได้ยอดเยี่ยม NBA เหนือกว่าทั้ง โคบี ไบรอันท์, เควิน ดูแรนท์, เควิน เลิฟ, โทนี พาร์เกอร์ และราจอน รอนโด

สำหรับรางวัล ESPY สาขาอื่นที่น่าสนใจก็มี นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ บริททานีย์ กริเนอร์ ยัดห่วงสาวจากมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์ นักกีฬาที่ถือเป็นการค้นพบแห่งปีตกเป็นของ เจเรมี หลิน การ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวันของ นิวยอร์ก นิกส์ ด้าน ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กตัวเก่ง นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้รางวัลทำสถิติแห่งปี เมื่อขว้างบอลได้ระยะ 5,476 หลา 46 ทัชดาวน์ โค่นสถิติ แดน มาริโน ตำนาน ไมอามี ดอลฟินส์ ที่ทำไว้ 5,084 หลา เมื่อปี 1984 ขณะที่ ทิม ทีโบว์ (อดีต) จอมทัพ เดนเวอร์ บรองโกส์ คว้ารางวัลเหตุการณ์ยอดเยี่ยม ครั้งขว้างบอลให้ ดามาเรียส โธมัส ทำทัชดาวน์ 80 หลา จนชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ช่วงต่อเวลาของเพลย์ออฟ โค้ชยอดเยี่ยมเป็นของ ทอม คอฟลิน ผู้พาไจแอนท์ส ซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 ผู้เล่นคัมแบ็กแห่งปีตกเป็นของ แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด สตาร์ความหวัง ดีทรอยต์ ไลออนส์ ซึ่งเคยเจ็บหนักที่ไหล่ แต่กลับมานำทีมขว้างไปถึง 5,038 หลา

ด้าน แอรอน ร็อดเจอร์ส ได้รับเลือกเป็นสุดยอดผู้เล่นของ NFL เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์จอมเก๋าชาวอังกฤษคือ แข้งยอดเยี่ยมประจำเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์อาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลนา ยกแรกพิชิต คริสเตียโน โรนัลโด ถูกเลือกให้เป็นนักกีฬานานาชาติยอดเยี่ยม นักเทนนิสยอดเยี่ยมชายได้แก่ โนวัค ยอโควิช ฝ่ายหญิงเป็นของ มาเรีย ชาราโปวา นักกอล์ฟชายแห่งปีเป็นทาง บับบา วัตสัน โปรหญิงเป็นของ คริสตี เคอร์ นักมวยอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และนักแข่งรถแห่งปี โทนี สจวร์ต ชนะ เซบาสเตียน เวทเทล ไปได้
หลิน ถ่ายรูปกับ เจสซิกา เบล และ ทีโบว์
ชาราโปวา แต่งสวยมาร่วมงาน
ร็อดเจอร์ส โชว์รางวัลให้ดู
กำลังโหลดความคิดเห็น